Gỏi cá ngân xốt Tom Yum

21/06/2015 13:38 GMT+7

(TNTS) Cho một ngày không muốn dính vào khói lửa và dầu nhưng vẫn có món ăn ngon, các bạn có thể làm món gỏi cá ngân phủ xốt Tom Yum kèm với kem mù tạt theo hướng dẫn của bếp trưởng Michael Bảo Huỳnh của nhà hàng Gaslamp’s New Food Shop and Sovereign (San Diego, Mỹ).

(TNTS) Cho một ngày không muốn dính vào khói lửa và dầu nhưng vẫn có món ăn ngon, các bạn có thể làm món gỏi cá ngân phủ xốt Tom Yum kèm với kem mù tạt theo hướng dẫn của bếp trưởng Michael Bảo Huỳnh của nhà hàng Gaslamp’s New Food Shop and Sovereign (San Diego, Mỹ). Cá tươi ăn kèm với xốt chua cay kiểu Thái kết hợp với salad dưa leo, táo... ngon mà không ngán.

Gỏi cá ngân xốt Tom Yum
Nguyên liệu:
- 200 gr cá ngân, 4 trái dưa leo. 5 trái chanh. 100 ml nước ép từ ngò rí, 2 muỗng súp mù tạt xanh, 6 muỗng súp đường cát. 100 gr dưa leo cắt hạt lựu. 100 gr hành tím cắt hạt lựu, một ít ớt sừng cắt hạt lựu. 100 gr táo cắt hạt lựu, một ít quả ô liu đen cắt hạt lựu. Một ít cà rốt, củ cải, ớt sừng thái sợi ngâm dấm ăn kèm với cá. Một ít hành hương băm nhuyễn, một ít tương ớt, một thìa cà phê dầu ô liu.
- 100 ml nước mắm nhĩ, 100 gr đường cát, 100 ml nước chanh, 2 muỗng súp bột Tom Yum.
- Gia vị: Muối, tiêu.
Cách làm:
- Gỏi cá ngân:
Cá băm nhuyễn ướp với hành hương, tương ớt, dầu ô liu, muối tiêu, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Có thể thay thế dầu ô liu bằng bằng dầu mè đều được.
- Kem mù tạt:
Cho 4 quả dưa leo vào máy ép lấy nước cốt. Vắt nước từ 4 quả chanh để riêng. Trút toàn bộ nước ép dưa leo, chanh, ngò rí, mù tạt và đường vào máy đánh thành kem. Cho ra chén.
- Xốt Tom Yum:
Trộn hỗn hợp 100 ml nước mắm nhĩ với 100gr đường cát, 100 ml nước chanh và 2 muỗng súp bột Tom Yum cho tan đều.
Nắn cá thành từng miếng tròn dày khoảng 1,5 cm có đường kính khoảng 8 - 10 cm, đặt vào giữa đĩa sâu lòng. Để kem wasabi và rau ăn kèm kế bên. Rưới nước xốt Tom Yum chung quanh. Món này nên dùng ngay mới giữ được vị tươi ngon của cá khi vừa phủ xốt chua cay Tom Yum và kem mù tạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.