Góc khuất Zanzibar khó quên!

19/04/2015 06:32 GMT+7

(TNTS) Tôi đến Zanzibar (Tanzania) vì bị thu hút bởi lịch sử và nét đẹp quyến rũ của nơi này. Cái tên "Zanzibar" bắt nguồn từ tiếng Ba Tư có nghĩa là “bờ biển người da đen”.

(TNTS) Tôi đến Zanzibar (Tanzania) vì bị thu hút bởi lịch sử và nét đẹp quyến rũ của nơi này. Cái tên "Zanzibar" bắt nguồn từ tiếng Ba Tư có nghĩa là “bờ biển người da đen”. 

Góc khuất Zanzibar khó quên! Góc khuất Zanzibar khó quên!
Lịch sử của thành phố này cũng khá thú vị. Từ thời đế chế Assyria cổ, tại đây đã hình thành những con đường buôn bán đồ gốm.
Các thương nhân từ Iran, Ả Rập, Ấn Độ đã giao thương với Zanzibar từ thế kỷ thứ 1, họ đến đây mua bán các sản vật đặc trưng của địa phương. Trong những thế kỷ tiếp theo, nơi này liên tục chịu ảnh hưởng bởi những dòng thương nhân và những nền văn minh khác đến từ Ai Cập, Phoenicia, Assyria, Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập, Bồ Đào Nha, cho đến đế chế Oman.
Tôi đặc biệt yêu thích sự cổ kính nên thành phố này là cả một hành trình thú vị với tôi. Tôi rất thích đi bộ qua những con phố ở Zanzibar để cảm nhận những dư âm của một thời phồn thịnh thể hiện trên những ngôi nhà xây dựng cầu kỳ có bậc thềm cho người qua đường ngồi nghỉ. Có lẽ nét thú hút nhất đối với tôi là cách trang trí trên những cánh cửa ra vào.
Mỗi căn nhà là mỗi chiếc cửa khác nhau, mà mỗi cánh cửa lại là một thế giới hoa văn khác nhau, có thể nói là một nền văn hóa khác nhau. Nào là hoa văn Hindu trên cánh cửa của ngôi nhà của một người Ấn Độ, nào là điêu khắc hoa và lá trên cửa của một ngôi nhà người châu Phi.
Tất cả nét hoa văn, chạm trổ đều mang dáng dấp đặc trưng riêng khiến bạn dễ dàng nhận ngay. Đây là một nơi khó quên cho bất cứ ai đã từng một lần đặt chân đến nơi này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.