Giữ thực phẩm tươi lâu

02/08/2015 15:57 GMT+7

(TNTS) Dưới đây là một vài mẹo giữ thực phẩm tươi lâu và không mất chất dinh dưỡng.

(TNTS) Dưới đây là một vài mẹo giữ thực phẩm tươi lâu và không mất chất dinh dưỡng.

Giữ thực phẩm tươi lâuẢnh: Shutterstock
Với hành tây. Nếu biết cách bảo quản, hành tây có thể giữ được sự tươi ngon trong vòng 6 - 7 tháng. Rất đơn giản! Cho hành tây vào những chiếc quần tất và buộc thắt nút giữa từng củ hoặc bỏ hành tây vào trong các túi giấy, bảo quản nơi khô ráo. Tuyệt đối tránh để hành tây vào túi ni lông vì sẽ khiến hành tây nhanh bị mốc và mọc mầm.
Với rau diếp. Đầu tiên cần rửa sạch (chú ý không làm nát rau), sau đó vẩy thật khô, vì độ ẩm chính là kẻ thù của rau diếp. Tiếp đến, cho rau diếp vào tô, bọc kín miệng bằng một hoặc hai miếng khăn giấy, nhằm giúp ngăn không cho độ ẩm ngấm vào rau khi để trong tủ lạnh. Cuối cùng, dùng màng bọc thực phẩm bọc chặt tô rau và cho vào tủ lạnh. Với phương pháp này, rau diếp có thể tươi ngon trong vòng một tuần.
Chuối. Để làm chậm quá trình thâm đen của chuối, dùng màng bọc thực phẩm bọc nải chuối lại, sẽ giúp chuối tươi lâu hơn khoảng 3 - 5 ngày so với bình thường. Tuy nhiên, lưu ý loại quả này sản sinh ra nhiều khí ethylene, do đó, cần bảo quản ở nơi riêng biệt để tránh làm hỏng các loại quả khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.