Giữ hạt sen tươi lâu

14/05/2015 13:46 GMT+7

(TNTS) Hạt sen rất bổ dưỡng, có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như cháo, chè, canh, hầm... Để chọn được hạt sen ngon, nấu lên bở và bùi, không bị sượng, cần chú ý khi mua chọn những hạt lớn căng tròn, nhìn bên ngoài có màu vàng đậm (hoặc trắng ngà) hơn những hạt khác.

(TNTS) Hạt sen rất bổ dưỡng, có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như cháo, chè, canh, hầm... Để chọn được hạt sen ngon, nấu lên bở và bùi, không bị sượng, cần chú ý khi mua chọn những hạt lớn căng tròn, nhìn bên ngoài có màu vàng đậm (hoặc trắng ngà) hơn những hạt khác. Hạt sen ngon là hạt đã già. Còn những hạt non, nhỏ, óp, màu trắng xanh khi nấu sẽ bị sượng và không bở.

Giữ hạt sen tươi lâuẢnh: Shutterstock
Vào mùa thu hoạch hạt sen, nhiều người hay tích trữ, bảo quản nguyên liệu này để dùng trong thời gian dài.
Dưới đây là bí quyết để giữ hạt sen tươi lâu:
- Mua hạt sen tươi còn nguyên cả vỏ xanh bên ngoài, đem về bóc; khi bóc vỏ nhớ lấy luôn tim sen ra. Làm xong các công đoạn này, tuyệt đối không mang sen đi rửa mà đem phơi nắng cho thật khô sau đó bỏ vào lọ, đóng kỹ nắp để dùng dần. Thỉnh thoảng, mở lọ ra kiểm tra xem hạt sen có bị ẩm mốc không, nếu nghi ngờ thì phải chọn hạt mốc bỏ đi và đổ ra phơi lại.
- Nếu lười bóc vỏ, có thể mua hạt sen tươi loại đã bóc vỏ sẵn đem về dùng tăm lấy tim sen ra và lưu ý cũng không nên rửa. Sau đó, dùng giấy sạch hoặc bao ni lông gói thật kỹ thành từng phần nhỏ đủ dùng cho một lần rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Trước khi chế biến, lấy hạt sen ra hấp lại.
Lưu ý: Hạt sen trữ trong thời gian quá lâu cũng có thể bị sượng, không ngon như ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.