Giữ đàn ông hay giữ gia đình?

17/07/2015 09:05 GMT+7

Trên đời này chấm điểm ra thì chả có ông nào hoàn hảo. Chồng mình cả đời không khen vợ một câu, chưa hề biết chính xác vợ muốn gì và đang đi mà lạc vợ thì đố biết con mụ ấy mặc áo màu xanh chuối hay tím than để còn đi báo cảnh sát!

Trên đời này chấm điểm ra thì chả có ông nào hoàn hảo. Chồng mình cả đời không khen vợ một câu, chưa hề biết chính xác vợ muốn gì và đang đi mà lạc vợ thì đố biết con mụ ấy mặc áo màu xanh chuối hay tím than để còn đi báo cảnh sát!
Minh họa: DAD
Minh họa: DAD
Đàn bà thường hay nhầm lẫn giữa quan niệm đàn ông và ông chồng. Họ cứ tự ru ngủ nhau bởi niềm kiêu hãnh: "Việc gì phải giữ chồng?" và cho rằng việc giữ một người đàn ông là bất khả thi và chỉ dành cho đàn bà kém cỏi!
Họ lại tự hỏi: tại sao đàn bà phải giữ chồng trong khi đàn ông không lo giữ vợ? Có phải chăng đàn ông hời hợt hay niềm tin của đàn ông dành cho vợ thì cao hơn hẳn tính đa nghi?
Phải chăng, yếu tố sâu xa nằm trong sự lệ thuộc. Đàn bà đa phần lệ thuộc, lệ thuộc tài chính, lệ thuộc tinh thần, lệ thuộc thể xác. Ở nước ngoài, với những quy định chặt chẽ về tài sản, khi ly hôn, quyền lợi của vợ con luôn được bảo đảm; rủi ro trong hôn nhân cũng thấp hơn do xã hội khiến ông chồng không thể la cà bia rượu, bia ôm em út càng không và ông chồng đánh vợ một cái là cảnh sát rầm rập đổ quân xuống hốt đi không thương tiếc! Đàn bà lái xe vun vút đi làm, mà nếu ở nhà nội trợ thì chính phủ tự quy ra tiền nên thu nhập không thua gì lão làm ra tiền. Bởi thế đàn ông sợ vợ một phép, lơ ngơ là mất vợ mất con, mất nửa tài sản như chơi!
Quan điểm của mình là không bao giờ thử thách chồng. Mình cho rằng ông ấy là một tạo vật mong manh yếu đuối nên mình chả bao giờ dí ông ấy vào những môi trường nhiều cạm bẫy. Mình chả tin vào những thứ tình cảm trong sáng kiểu như anh em kết nghĩa huynh muội, thầy trò; mình chả thuê những cô bé giúp việc bé bỏng đáng yêu mặc áo hai dây nằm xem phim truyền hình nhiều tập như nàng tiên cá bên bờ đá; mình chả cho chồng mình chở giúp những cô gái trẻ trung hay kể cả những bà sồn sồn đi đây đi kia, vì chồng mình không phải là xe ôm và taxi thì giá rẻ như bèo. Mình cũng không thử thách trái tim dễ vỡ của lão ấy bằng một khuôn mặt nhăn nhó trong một bộ đồ nhàu nhĩ, thậm chí nhiều khi đồ lót còn đắt hơn đồ ra đường...
Ai cười mình cứ cười, vì danh giá như Angelina Jolie hay Victoria kia còn phải giữ chồng, vì giữ chồng là gìn giữ một mái nhà ấm êm chứ có phải giữ lão đàn ông ất ơ nào ngoài đường đâu mà sĩ diện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.