Giới hạn... ly dị

26/07/2015 16:24 GMT+7

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, em xin phép hỏi câu này hơi kỳ cục, dù em là một chàng trai chưa có vợ. Đó là một người đàn ông có thể cưới vợ và ly dị bao nhiêu lần hả chị? Luật pháp có giới hạn không? Mỗi lần ly dị có khó khăn lắm không? Chị trả lời cho em biết nhé! Minh Tuấn

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, em xin phép hỏi câu này hơi kỳ cục, dù em là một chàng trai chưa có vợ. Đó là một người đàn ông có thể cưới vợ và ly dị bao nhiêu lần hả chị? Luật pháp có giới hạn không? Mỗi lần ly dị có khó khăn lắm không? Chị trả lời cho em biết nhé! Minh Tuấn

Giới hạn...ly dị
- Em Minh Tuấn thân mến ! Câu hỏi của em đúng là kỳ cục thật. Nhưng cũng chả sao, chị sẽ cố gắng trả lời. Bởi giới trẻ hôm nay quá khác xưa, và quá năng động, có hỏi những điều phi thường, khác lạ cũng không sao.
Luật pháp không hề hạn chế số lần ly dị của một đời người. Về lý thuyết, ai đó có thể cưới rồi ly dị cả triệu lần cũng được. Nhưng đó là lý thuyết thôi còn trong thực tế, chỉ mới gặp những người ly dị tới lần thứ ba là cùng, và số này cũng vô cùng ít ỏi.
Vậy ly dị là gì? Là hai con người yêu nhau, lấy nhau, sau đó vì muôn ngàn lý do muốn chia tay, chấm dứt quan hệ vợ chồng.
Khi ly dị, cả hai bên phải ra tòa, nộp một hồ sơ cho tòa xem xét. Tòa sẽ căn cứ vào hoàn cảnh thực tế mà cho phép ly dị bằng cách ra một quyết định. Thời gian tòa xem xét có khi kéo dài tới cả năm nếu như một trong hai bên có phản kháng.
Cùng với việc ly hôn sẽ là phân chia tài sản, con cái. Nói chung phức tạp và mệt mỏi vô cùng. Không một cặp vợ chồng nào sau khi ly dị không bị tổn thương, không mệt mỏi cả vật chất lẫn tinh thần. Họ có thể kiệt sức tới vài năm.
Do vậy, chả ai muốn ly dị nếu không phải quá khác biệt, chả ai có gan ly dị nhiều lần. Đó là một thực tế xã hội. Trái tim không có khả năng vô tận như người ta tưởng. Yêu nhiều quá, yêu khác nhau quá nó cũng sẽ già đi và sẽ chai cứng, có khi nó còn nổ tung ra. Chính vì lẽ đó, ai yêu bình thường, yêu chân chính đều không hề nghĩ tới ly dị và luôn có ý định ở bên nhau tới "đầu bạc răng long" hoặc ít nhất đầu muối tiêu, răng sâu.
Đấy là chưa kể nhiều người sau khi ly dị, cưới vợ hoặc chồng mới lại phát hiện ra người mới chả hơn gì người cũ, nếu không nói tệ hơn, vì thực ra con người ai chả có khuyết điểm, nếu cứ sống với nhau, hơi có chút vấn đề đã đi ly dị thì tất cả các gia đình đều tan vỡ từ lâu.
Cho nên, lời khuyên chân thành của chị là em không nên quan tâm tới cái khả năng ly dị mà phải dồn sức cho một tình yêu chắc chắn, lâu bền. Như thế mới lành mạnh. Dù tỷ lệ ly dị trong xã hội có cao tới mấy thì số cặp vợ chồng ở với nhau vẫn nhiều hơn, và hạnh phúc hơn.
Đấy là chưa nói sống với nhau sẽ có con. Những đứa trẻ lớn lên trong gia đình bố mẹ ly dị không tốt chút nào; chúng dễ bị tổn thương và có một tâm lý không hoàn chỉnh.
Cuối cùng, chị chúc em Minh Tuấn luôn đẹp trai, đáng yêu, có một công việc tốt, một tình yêu tốt để chả cần phải ly dị một lần nào đó trong đời. Chị tin chắc em có thể đạt được điều này không khó lắm. Em cũng đừng tiết lộ bức thư này với một cô gái nào, vì đọc xong cô ta sẽ khiếp sợ một chàng trai chưa vợ mà lại quá quan tâm tới các thủ tục ly dị, cô ấy chắc chắn sẽ chạy cong đuôi mất. Cám ơn em vì đã tin tưởng chị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.