Vy Oanh không thích scandal

23/07/2009 09:47 GMT+7

(TNTT>) “Không ai có thể dám chắc rằng mình có thể điều khiển mọi việc được như ý. Nhưng Vy Oanh sẽ cố gắng để những scandal không đến với mình. Mượn scandal để đánh bóng tên tuổi không phải là cách của Vy Oanh”

Vai diễn đầu tiên trong Siêu mẫu xì trum đến với Vy Oanh thật tình cờ. Một ngày đẹp trời, một cuộc điện thoại gọi đến, đầu dây bên kia là giọng nói rất nghiêm túc: “Em có thích tham gia một phim tuổi teen không? Tựa đề là Siêu mẫu xì trum”. Nghe tựa đề thôi là Vy Oanh đã cảm thấy hứng thú rồi, thế là Vy Oanh thành diễn viên. Vai Như Khánh, một vai diễn gần với tính cách của Vy Oanh ngoài đời, sống tự lập, hồn nhiên yêu đời, luôn cố gắng hết sức để đi lên bằng chính đôi chân của mình.

Gần đây bạn tiếp tục vào vai diễn trong bộ phim "Câu chuyện xưởng may". Đó có phải là một vai nặng ký hơn không?

Trái ngược hoàn toàn với vai Như Khánh nhí nhảnh, yêu đời, yêu thích thời trang… thì Diệu Hiền lại là một cô gái thôn quê chất phác, hiếu thảo nhưng hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Diệu Hiền phải bươn chải trên thành phố để kiếm tiền lo cho gia đình. Để thể hiện được vai này, Vy Oanh vừa không được mặc đồ đẹp lại vừa phải khóc rất nhiều. Nói là nặng ký hơn thì cũng chưa hẳn, vì mỗi nhân vật đều có một tính cách cho mình thể hiện, nhưng đối với Vy Oanh thực sự là cười lúc nào cũng dễ hơn khóc.

Gắn bó với ca hát, MC rồi chuyển sang đóng phim, đâu là công việc mà bn yêu thích?

Tất cả các lĩnh vực trên đều cuốn hút Vy Oanh, nó giúp Vy Oanh tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm diễn xuất để bổ sung cho sự nghiệp ca hát mà Vy Oanh đang theo đuổi.

Vy Oanh tên thật là Nguyễn Mỹ Oanh
· Từng đóng trong phim Siêu mẫu xì trum do CreaTV thực hiện, đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà.
· Đang đóng vai nữ chính trong Câu chuyện xưởng may
· Vừa phát hành album nhạc phim Siêu mẫu xì trum

Có nhiều nghệ sĩ trẻ muốn mượn scandal để đánh bóng tên tuổi. Còn bạn chắc hẳn cũng sẽ trả lời là tôi không muốn đâu. Nhưng lỡ có một ngày nào đó bạn dính phải scandal thì sao?

Không ai có thể dám chắc rằng mình có thể điều khiển mọi việc được như ý. Nhiều scandal thực chất là do người trong cuộc cố bày ra, như một chiêu PR, nhưng có scandal chỉ là do xui xẻo. Vy Oanh sẽ cố gắng để những scandal, không thuộc phạm trù nghệ thuật tránh xa mình ra. Chiêu mượn scandal để đánh bóng tên tuổi như nhiều ngôi sao kém tài muốn nổi tiếng sớm đang "áp dụng" không phải là cách của Vy Oanh.

Một cô gái đẹp thường được nhiều sự chú ý của công chúng, vì thế, nếu cô ấy mắc sai lầm dư luận sẽ lên án mạnh mẽ. Bạn có cho rằng, xã hội quá khắt khe hay không?

Điều đó là lẽ tự nhiên, vì cuộc sống là vậy mà, được cái này thì mất cái khác, không có gì là hoàn hảo cả. Đã là người của công chúng thì mình phải chấp nhận điều đó. Khen thì nghe, chê, góp ý, thậm chí lên án cũng phải chịu. Không thể trách ai được.

Nếu được chọn, bạn sẽ chọn một cuộc sống như thế nào? Là một cô gái bình thường hay là người nổi tiếng?

Như anh biết đó, nghiệp ca hát đến với Vy Oanh khi còn rất nhỏ, khi mà ý thức lựa chọn nghề nghiệp cho mình vẫn chưa có. Nghề ca sĩ, diễn viên mà không được nhiều người biết đến thì coi như là mình thất bại rồi.

Nổi tiếng và tai tiếng từ lâu không còn là hai phạm trù tách biệt, chúng ta có nên dung hòa và chấp nhận sự tồn tại của nó?

Một người có đủ bản lĩnh sẽ biết cách làm thế nào để nổi tiếng mà không gây tai tiếng. Một gia đình nền nếp, một nền tảng giáo dục vững chắc, một ý thức luôn hoàn thiện bản thân sẽ hướng người ta làm được điều này.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.