Thưởng thức món ngon ở Singapore

21/08/2009 10:36 GMT+7

(TNTT>) Trái ngược với diện tích nhỏ bé, tính đa dạng về văn hóa của Singapore được phản ánh ngay trong sự phong phú của các món ăn, từ món Tàu cho đến Malaysia, đồ Ấn Độ cho đến thức ăn u

Vậy đâu là món ăn được coi là bản sắc của Sing mà bạn nhất định phải thưởng thức để có thể tự tin khẳng định rằng mình đã từng đến nơi đây? Câu trả lời là cháo ếch, chili crab (cua sốt ớt), cơm gà Hải Nam và những món ăn gia nhập từ các nước khác đã được... "Sing hóa".

Cháo ếch

Cháo ếch từ lâu đã nổi danh là đặc sản đất Singapore mà du khách khi đặt chân đến đây đều muốn thử một lần. Những chú ếch sống chỉ được làm thịt khi có khách ăn, chứ không chế biến sẵn nên rất tươi ngon. Cháo ếch nấu trong một chiếc nồi đất cùng với ớt khô xen lẫn ớt tươi và hành lá. Nước sốt chiết ra từ thịt ếch, ớt và hành có mùi thơm đặc trưng và vị cay nồng nồng. Cháo trắng có rắc thêm ít tiêu, được nấu trong một chiếc nồi đất khác. Thực khách cứ thế múc cháo vào chén, gắp thịt ếch, chan nước sốt sền sệt. Vừa ăn vừa hít hà vì cay mà vẫn muốn nếm tiếp vị nồng của thứ nước sốt quyến rũ ấy. Nếu quen ăn cay, bạn có thể thử cắn những trái ớt khô màu đỏ sậm, nhấm nháp vị giòn ngon, cay cay trên đầu lưỡi.

Cháo ếch nổi tiếng nhất Singapore là ở khu vực Geylang. Ngoài ra, ở khu phố ăn uống China Town và Clementi cũng có bán loại đặc sản này. Giá dao động từ 10-12 SGD/một phần, đủ cho 2 người ăn.

Chili crab – Cua sốt ớt

Những chú cua to và chắc thịt được sốt cùng cà chua, ớt, trứng và bột thơm phức. Có thể nói đây là món ăn “quốc hồn quốc túy” của quốc đảo sư tử.  Anh đầu bếp không ngừng đảo đều cho đến khi nước sốt quết lại và bám đầy trên mình những chú cua to, mới nhìn đã thấy cổ họng đánh ừng ực lúc nào không hay.

Nếu bạn là người dễ tính trong ăn uống, có thể thử món chili crab ở bất cứ nơi nào bán thức ăn hải sản tại Singapore. Còn nếu là dân sành ăn thì địa điểm bạn nên ghé đến thưởng thức chili crab là khu ăn uống đối diện trường trung học Mayflower, gần trạm MRT Ang Mo Kio. Ở đây cua rất ngon mà giá lại rẻ hơn, tuy nhiên bạn nên có mặt trước 17g vì sau đó khách thường phải xếp hàng đợi rất lâu.

Cơm gà Hải Nam

Ở Singapore, cơm gà Hải Nam được bán ở hầu hết các khu ăn uống. Chỉ chưa tới 5 đô-la Sing, bạn có thể thưởng thức một đĩa cơm nấu bằng nước gà béo ngậy cùng những lát thịt gà luộc hoặc nướng kèm rau, mề gà và một chén nước súp gà nóng hổi. Tại đảo quốc xinh đẹp này, thịt gà không dùng với muối tiêu mà với nước mắm trộn ớt xay nhuyễn trông khá bắt mắt.

Roti Prata – Pizza kiểu Ấn

Đây là món ăn rất phổ biến ở Singapore. Roti trong tiếng Hindu có nghĩa là bánh mì, còn prata có nghĩa là phẳng. Người Ấn thường ăn loại bánh này với cà-ri, nhưng nếu không quen, bạn có thể ăn với đường hoặc ăn không. Loại bánh này được làm bằng bột và trứng, thường ăn vào sáng sớm hoặc đêm. Có rất nhiều mùi vị cho bạn chọn: chuối, sô-cô-la, sầu riêng, phô-mai... Những nơi bán roti prata nổi tiếng ngon ở Singapore nằm trên đường Jalan Kayu, đường Upper Thomson và đường Clementi Road nằm gần trường đại học Singapore.

Và còn rất nhiều món khác

Bạn có thể thử món satay dưới dạng những xiên thịt nướng nóng hổi với đủ loại gà, dê, bò, heo, cá... cùng dưa leo, cà chua ăn kèm các loại tương ớt khác nhau. Ngoài ra còn có popiah, một dạng gỏi cuốn Malaysia nhưng to hơn gỏi cuốn Việt Nam, thường được cắt ra từng khoanh và khá dễ ăn. Nếu khát nước, bạn có thể gọi Ice Kachang, một loại thức uống gồm có đá bào, thốt nốt, đậu đỏ và thạch.

Đến Singapore du lịch, khi đã thưởng thức xong các loại đặc sản, nếu thấy thèm nhớ hương vị quê hương, bạn cũng có thể tìm ăn đồ Việt ở một loạt các nhà hàng như Phở Hòa ở Holland Village, Viet Inn ở West Coast Plaza, Yummy Việt ở China Town... Hoặc bạn còn có thể đổi khẩu vị với ẩm thực Thái với thương hiệu nổi tiếng Thai Express. Sang trọng hơn, du khách có thể ăn buffet Hàn ở Orchard với giá khoảng 32 SGD, hay buffet đồ nướng Yuki Yaki, cũng ở Orchard (giá: 24 SGD).

Minh Ngọc (từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.