Thanh Hoa trở lại

30/07/2009 10:36 GMT+7

(TNTT>) Thanh Hoa là một trong những ca sĩ rất nổi tiếng của thập niên 80, với giọng hát bay bổng qua các bản tình ca Pháp được đông đảo khán giả say đắm. Thế nhưng, Thanh Hoa xa dần sân khấu và gần như mất hút. Mới đây chị bỗng xuất hiện trong vai trò bà chủ phòng trà và lại hát.

Nhiều khán giả cảm thấy hụt hẫng khi ca sĩ Thanh Hoa vắng bóng trên sân khấu ca nhạc. Nhưng rồi Thanh Hoa đã tái xuất hiện và lại làm say mê khán thính giả mỗi đêm tại phòng trà riêng của chị.

Tưởng chị đã “quy ẩn” rồi, nhưng tại sao đến nay chị quay lại với sân khấu ca nhạc? 

Ồ không, tôi mà bỏ hát được thì chắc không phải là Thanh Hoa nữa rồi. Theo nghề đã gần 30 năm, việc hát đã trở thành một phần của cuộc sống mình, ngày nào không lên sân khấu “thơ thẩn” vài bản tình ca Pháp là lại thấy thiếu thiếu thế nào ấy. Có chăng là bây giờ tôi ngán cảnh chạy show tứ xứ, chỉ quy về một mối ở phòng trà của riêng mình thôi. Mình còn chồng con nữa, đêm nào cũng chạy show mịt mù thì nhà cửa lạnh lắm.

Người ta đi hát rồi tranh thủ “an cư lạc nghiệp” ngay, còn chị 40 rồi mới kinh doanh và nuôi con mọn. Vậy có trễ quá không?

Có người cũng thắc mắc sao đến bây giờ tôi mới làm. Tôi không cho là trễ, tuổi 40 vừa đủ trải nghiệm và chín chắn để bắt đầu dấn thân vào việc kinh doanh. Trải qua một lần đổ vỡ, nên mãi đến năm 34 tuổi tôi mới sinh con đầu lòng. Khi đó bận bịu con nhỏ, có muốn kinh doanh cũng không được.

Trải qua hai lần đò, bây giờ chị thấy cuộc sống của mình thế nào?

Ca sĩ Thanh Hoa

Tên thật: Bùi Tố Hoa
Sinh năm: 1968
Phòng trà C'est Moi – Làn Sóng Nhỏ do Thanh Hoa làm chủ và khai trương vào ngày 6-6-2009 tại 126F Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận. Ban ngày bán cơm trưa văn phòng. Chương trình ca nhạc bắt đầu từ lúc 20g00 hằng đêm với các giọng hát trữ tình quen thuộc như Thanh Hoa, Đức Minh, Quang Minh, Thụy Long, Hoàng Kim... với các bản tình ca Pháp, nhạc tiền chiến, nhạc Trịnh Công Sơn...

Viên mãn và thật sự hạnh phúc. Ông xã hiện nay là kiến trúc sư. Chúng tôi lấy nhau đã được 10 năm, con gái năm nay vừa tròn 7 tuổi, ngoan và giống ba lắm. Chồng tôi là một người đàn ông độ lượng và thực sự tôn trọng tôi, lúc cay đắng ngọt bùi đều thấy anh ấy ở bên cạnh mình. Phòng trà này cũng do một tay anh ấy thiết kế và xây dựng nên mới đẹp như vậy (cười). Tôi không thích bon chen, cứ tà tà sống và hát, vậy nên thấy đời cứ tươi vui. Năm 11 tuổi mê đàn quá nên xin ba mẹ cho đi học, rồi tình cờ được nhạc sĩ Thanh Tùng phát hiện và đặt cho nghệ danh Thanh Hoa, vậy là từ từ được các bầu show biết đến và mời đi hát. Để đứng được trong lòng khán giả là cả một cuộc đời khổ luyện.

Nghĩ về cuộc hôn nhân trước, chị có bao giờ hối tiếc?

Duyên nợ đã hết, hối tiếc để làm gì chứ. Đến bây giờ tôi vẫn thấy đó là một quyết định đúng đắn, chẳng phải vì thế mà tôi mới may mắn gặp được ông xã hiện nay sao. Chồng cũ và tôi cùng làm việc trong ngành với nhau, mà cái tôi của ai cũng lớn nên cứ va chạm mãi, không sao tìm được sự hòa hợp. Mà chuyện đã thành ký ức xưa cũ, cứ để gió thổi bay đi vậy.

Với kinh phí đầu tư hơn 3 tỷ cho một phòng trà của riêng mình, khó có thể nói chị không thích bon chen?

Phòng trà C'est Moi là tâm niệm của tôi từ khi bắt đầu đi hát. Những đêm rong ruổi ở các tụ điểm cứ thôi thúc trong lòng một mơ ước là làm sao có một phòng trà nhỏ cho riêng mình, khán giả và bạn bè có một nơi để hội ngộ. Bây giờ thì ước mơ đã thành hiện thực. Nhiều lúc, cứ ngỡ như mình đang nằm mơ!

C'est Moi, một cái tên khá lạ?

Quán còn có tên Làn Sóng Nhỏ, là tên nhóm nhạc của tôi trong những ngày đầu đi hát. Như một kỷ niệm đánh dấu sự nghiệp của mình vậy mà. Còn C'est Moi tiếng Pháp dịch ra có nghĩa “là chính tôi” - là Thanh Hoa với những bản tình ca Pháp lãng mạn.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.