Rực rỡ sắc hoa từ Hà Nội đến Đà Lạt

05/12/2009 10:21 GMT+7

(TNTT>) Lễ hội hoa tại thủ đô Hà Nội và TP. Đà Lạt sẽ được tổ chức với quy mô hoành tráng, nhiều nội dung phong phú hấp dẫn, tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong mùa du lịch cuối năm.

Tái hiện Hà Nội bằng hoa

Lễ hội phố hoa Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 30.12.2009 đến hết ngày 3.1.2010, là sự kiện mở màn cho chuỗi sự kiện mừng 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội trong năm 2010. Cũng giống như năm ngoái, Lễ hội hoa Hà Nội sẽ được tổ chức tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và các trục đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn.

Đại sứ quán Hà Lan sẽ có màn sắp đặt hoa tuy-líp tại khu vực đền Bà Kiệu

Tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ sẽ có biểu tượng rồng thiêng với tháp hoa cao 6m và 9 con rồng chầu. Biểu tượng của Hà Nội được kết bằng 1.000 bông cúc vàng sẽ mở đầu cho phố hoa đi bộ Đinh Tiên Hoàng. Các nghệ nhân hoa Hà Nội cùng chung tay kết một tà áo dài dài 10m từ 1.000 đóa hoa. Khuê Văn Các sẽ được tái hiện bằng các sản phẩm mây, tre, hoa, cây cảnh hài hòa sắc màu.

Đặc biệt, lễ hội hoa sẽ làm sống dậy những ký ức về Hà Nội với mô hình tàu điện đi giữa đường hoa… Một thủ đô thơ mộng hiện lên với chính hình ảnh gắn với cuộc sống người Hà Nội, đó là đại cảnh cầu Long Biên với các làng đào, quất Võng Thị, Nghi Tàm, làng gốm cổ Bát Tràng…

Bên cạnh các đại cảnh lớn còn có các khu sắp đặt tre và hoa, nhiều tiểu cảnh hoa và trang trí. Đặc biệt bạn bè quốc tế cũng sẽ tham gia vào lễ hội hoa khi đại sứ quán Hà Lan sẽ có màn sắp đặt hoa tuy-líp tại khu vực đền Bà Kiệu, đại sứ quán Thụy Sỹ sẽ tặng một tác phẩm sắp đặt đồng hồ hoa.

Thông tin thêm:

Các sự kiện chính sẽ diễn ra trong Lễ hội hoa Hà Nội 2010
-Tối 30.12.2009: Lễ khai mạc
-Sáng 31.12.2009: Thi cắm hoa nghệ thuật của 29 quận, huyện thuộc Hà Nội
-Tối 31.12.2009: Lễ hội áo dài “Tinh hoa hội tụ” với sự có mặt của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng
-Sáng 1.1.2010: Chương trình đón chào năm mới
-2.1.2009: chương trình hội nghề hoa tay đất Rồng với sự tham gia của các nghệ nhân từ làng nghề, phố nghề Hà Nội
-Đêm hội Trà hoa
Festival hoa Đà Lạt 2010:
Du khách sẽ tham dự lễ khai mạc với chủ đề “Hoa Đà Lạt, sắc màu xứ lạnh” diễn ra vào tối 2.1, đồng thời có cơ hội chiêm ngưỡng hội thuyền hoa, chợ hoa, phố hoa cổ xưa…lung linh sắc màu

Rực rỡ sắc màu xứ lạnh

Từ ngày 1-4.1.2010, Festival hoa Đà Lạt năm 2010 với chủ đề “Hoa Đà Lạt, sắc màu xứ lạnh” sẽ diễn ra tại TP Đà Lạt. Đây là dịp tôn vinh những giá trị về hoa và những người trồng hoa, đồng thời cũng là cơ hội để người trồng hoa Đà Lạt gặp gỡ, giao lưu với những người yêu hoa, người kinh doanh hoa và nghiên cứu về hoa trong và ngoài nước...

Festival hoa Đà Lạt sẽ là một trong những hoạt động lớn đầu tiên của cả nước trong năm 2010, mở màn cho 7 lễ hội lớn chào mừng 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Festival hoa Đà Lạt 2010 gồm có 13 chương trình xoay quanh 2 chủ đề: hoa Đà Lạt và văn hóa thể thao với điểm nhấn là không gian hoa khu vực hồ Xuân Hương-trái tim của TP Đà Lạt.

Đây là lần thứ 3 Đà Lạt tổ chức festival hoa sau hai lễ hội năm 2005 và 2007. TP Đà Lạt đang nhộn nhịp với các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội hoa như thay giống hoa trên đường Ba Tháng Tư, Hồ Tùng Mậu, 20 công viên cùng một số tháp hoa trong thành phố. Chương trình cũng sẽ hứa hẹn hết sức sôi động với tiểu cảnh “Đà Lạt thành phố ngàn hoa” trên hồ Xuân Hương; mô hình hoa trước hhà hàng Thủy Tạ, đường hoa Trần Quốc Toản rực rỡ sắc màu, phố hoa cổ xưa tại đường Hồ Tùng Mậu…

Hiện tại hầu hết các công ty lữ hành đều đưa tour Festival hoa Đà Lạt vào chương trình du lịch đón năm mới kèm rất nhiều khuyến mãi lớn dành cho du khách.

 
Festival hoa Đà Lạt hứa hẹn nhiều tiết mục hấp dẫn

Đỗ Hiền - Trần Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.