Phương Trinh: Diễn viên nhí đáng yêu

11/09/2009 10:53 GMT+7

(TNTT>) 15 tuổi, Phương Trinh không chỉ cắp sách đến trường học mà còn thường xuyên đến trường quay. Hãy thử tìm hiểu về cuộc sống của một nghệ sĩ nhí.

Thời gian này, Phương Trinh quay như chong chóng khi tham gia đến ba phim truyền hình dài tập Hoa xương rồng, Thiên sứ lông bông và Nhất quỷ nhì ma. Dù khối lượng công việc quá nhiều so với tuổi nhưng cô học sinh lớp 9 này không hề tỏ ra mệt mỏi. Lúc nào nhắc đến những vai diễn, cô bé đều vui như Tết…

“Dù đóng rất nhiều phim với nhiều kiểu nhân vật khác nhau nhưng Phương Trinh không hề tỏ ra “lì” trong cảm xúc mà vẫn giữ được sự tươi tắn, hồn nhiên, dễ thương của mình”, đạo diễn Võ Tấn Bình của Thiên sứ lông bông nhận xét về diễn viên nhí Phương Trinh. 15 tuổi nhưng Phương Trinh đã tham gia 26 bộ phim truyền hình và đang được coi là gương mặt “đắt sô” hiện nay khi luôn được các đạo diễn ưu ái chấm vào vai chính. Phương Trinh đã chinh phục khán giả bằng lối diễn xuất tự nhiên, nhí nhảnh và sự sáng tạo ở mỗi tính cách nhân vật khác nhau. Người xem vẫn còn nhớ một cô bé Vy hiền lành, ngoan ngoãn trong Mùi ngò gai đến bà mẹ nhí 11 tuổi hài hước trong Người mẹ nhí hay sự tinh nghịch, vui tươi trong Mùa hè sôi động...

Con đường trở thành diễn viên của Trinh bắt đầu từ buổi ghi danh bất đắc dĩ. “Lúc đầu Trinh định theo học lớp người mẫu nhưng hôm đó đăng ký trễ quá nên không được. Vì thế, bố chở Trinh và em gái đến học lớp kịch ở nhà thiếu nhi và từ đây Trinh có cơ hội được làm diễn viên”, Phương Trinh kể. Kính vạn hoa là bộ phim đầu tay mà Trinh tham gia lúc 7 tuổi và cũng là phim duy nhất được đóng vai đúng tuổi. Về sau, những bộ phim khác, Phương Trinh đều phải hóa thân vào nhân vật lớn hơn 2 tuổi so với tuổi thực ngoài đời.

Đóng những vai già trước tuổi, Trinh có gặp khó khăn không?

Trinh bao giờ cũng là diễn viên nhỏ tuổi nhất đoàn nhưng luôn được đóng vai bạn bè với các anh chị lớn hơn 5 tuổi. Chắc tại Trinh cao nên các đạo diễn ưu tiên chăng? Sau khi nhận phim mới, Trinh đều đọc kịch bản rất kỹ để hiểu tính cách nhân vật rồi tập thử để xem nhập vai như thế nào. Đồng thời khi ra phim trường, các bác đạo diễn đều hướng dẫn rất nhiệt tình nên Trinh cảm thấy không lo lắng mà chỉ tập trung diễn xuất cho tốt. Ba bộ phim mới nhất mà Trinh đang quay được coi là những vai diễn nghịch hơn trước. Ở Thiên  sứ lông bông, Trinh hóa thân thành Lan Diễm, 16 tuổi, cha mất, mẹ đi làm gái nên trở thành đứa con gái chơi bời. Trong Hoa xương rồng, Trinh vào vai Phúc, 17 tuổi, con nhà nghèo, làm tiếp viên ở quán cà phê chuyên dụ con trai để lừa tiền… Trong Nhất quỷ nhì ma, nhân vật cũng ấn tượng không kém, đó là một “bà mẹ trẻ” khi mới học lớp 12.

Thông tin thêm

Phương Trinh hiện là học sinh lớp 9 - trường THCS Đăng Khoa, Q.1
MC chương trình Ngày Chủ nhật, Nhịp cầu thân ái
Các phim đã đóng: Kính vạn hoa, Mùi ngò gai, Mùa hè sôi động, Áo cưới thiên đường…
Phim đang quay: Hoa xương rồng, Nhất quỷ nhì ma, Thiên sứ lông bông
Thành tích: Đang chờ xác lập kỷ lục Guinness VN là diễn viên nhí nhỏ tuổi nhất đóng nhiều phim và nhiều vai chính nhất.

Trong phim thì đóng vai già hơn tuổi, nhưng ngoài đời đâu có cần thiết phải ăn mặc lớn hơn so với tuổi?

Bây giờ mọi người ai cũng biết đến Trinh nên ăn mặc sao cho người lớn một chút và cũng phải để ý đến lời ăn tiếng nói nữa. Các trang phục này đều do bố và Trinh cùng nhau đi cửa hàng để lựa nên Trinh có thể mặc thoải mái. Với lại, bố Trinh cũng dễ tính, không quá khắt khe trong chuyện ăn mặc, miễn sao không quá hở hang là được.

Còn chuyện học hành ra sao khi Trinh đóng phim liên tục thế này?

Những lúc đi quay phim, bố sẽ đến trường xin phép thầy cô cho Trinh nghỉ học. Sau khi đóng phim xong, Trinh sẽ làm một lượt bài kiểm tra để lấy điểm cho các môn học. Bộ phim Mùa hè sôi động vừa rồi, Trinh đã phải nghỉ học 1 tháng và thuê gia sư về ôn bài nhưng rất may điểm kiểm tra đều từ 7 trở lên. Dù bận rộn cho chuyện đóng phim nhưng Trinh lúc nào cũng cố gắng giữ thành tích học tập tốt và lúc nào cũng phải thuộc bài, chứ để điểm kém thấy ngại với các bạn trong lớp lắm. Năm nay, Trinh vào lớp 9 rồi nên sẽ tập trung cho việc học hơn và sẽ không nhận nhiều phim nữa. 

Địa điểm quay phim luôn thay đổi, có khi tại TP.HCM nhưng có lúc lên tận Đà Lạt. Mới có 15 tuổi Trinh xoay xở ra sao khi xa nhà như thế?

Điều này Trinh không cần lo lắng vì lúc nào cũng có bố đi cùng. Bố giống như cô bảo mẫu: đưa Trinh đến điểm đóng phim, chuẩn bị thức ăn, ngồi đợi… rồi sau đó đưa Trinh về nhà. Thậm chí bố tạm dừng luôn cả công việc may ở nhà để  theo đoàn làm phim nên Trinh lúc nào cũng nằm trong vòng kiểm soát của bố đấy (cười)… Ngay cả chuyện cát-sê, bố cũng là người quản lý luôn. Thời gian Trinh ở phim trường còn nhiều hơn ở nhà nữa. Thậm chí là không có ngày nghỉ để đi chơi cùng bạn bè. Dẫu thế nhưng Trinh vẫn thích đến trường quay vì được gặp gỡ với đoàn phim và làm quen với nhiều bạn diễn.

Ước mơ của Phương Trinh sau khi tốt nghiệp cấp 3?

Trở thành một diễn viên chuyên nghiệp và được mời đóng nhiều phim truyền hình.

Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.