Mạng hỏa

04/07/2009 09:59 GMT+7

(TNTT>) Tôi tuổi Giáp Thìn (46 tuổi) là con gái lớn trong gia đình, bố tôi (tuổi Bính Tý – 74 tuổi).

Gần đây sức khỏe cụ suy yếu, tôi và các em đi tìm đất ở nghĩa trang Thuận An (Bình Dương), Đa Phước (H.Bình Chánh) dự kiến xây kim tĩnh chờ ngày cụ quy tiên. Cuộc đất cả hai nơi đều ở phương Bắc, bia ở phía Nam. Một số bạn cho là tốt, số khác nói bất lợi. Tôi hiện làm nghề kim hoàn. Nhờ quý báo tư vấn giúp. _Nghiêm Thoại Châu (Q.7, TP.HCM)

Theo thư, bà tuổi Thìn, mạng Hỏa (Phúc đăng hỏa), cụ ông tuổi Tý, mạng Thủy (Giáng hạ thủy). Nếu mộ ở phương Bắc (thuộc Thủy), bia ở hướng Nam (thuộc Hỏa). Trong phong thủy ngũ quyết, luận về huyệt mộ thì hình thể tinh huyệt vô lường. Tuy nhiên, nói chung có 4 loại huyệt thuộc lưỡng nghi m Dương:

Dương có: Oa -tròn, Kiềm-dài
m có: Nhũ- dài, Đột- ngắn

Thông qua 12 phép dùng đảo trượng trong phong thủy học thì 2 trượng chủ yếu quan trọng là Thuận trượng và Khai trượng. Nếu theo đảo tượng pháp để dò tìm long mạch, khi gặp Thuận huyệt thì quả là phúc tốt cho con cháu: “Toàn thể huyệt mộ nếu nằm ở thế quân bình, nước chảy uốn khúc như rắn bò, chắc chắn linh khí sẽ theo não mạch nhập một cách trung chính vào quan tài”. Nhưng đoán được huyệt tinh chỉ là bậc đại sư phong thủy cộng thêm thiên cơ thâm diệu gia phúc cho con người.

Trường hợp bà mạng Hỏa, mộ cụ ông dự kiến hướng Bắc thuộc Thủy. Cụ ông tuổi Tý (Thân, Tý, Thìn tam hợp Thủy). Bà là con gái trưởng, đương nhiên đảm đương lập mộ cho cha. Bà sẽ bất lợi vì Thủy vượng ngộ Hỏa (theo Ngũ hành, Thủy khắc Hỏa).

Do vậy, nếu ông cụ qua đời vào năm Dần, bà nên chọn giờ, ngày, tháng thuộc Dần – Ngọ - Tuất (tam hợp Hỏa), tuy bất lợi cho sự phát triển của các người thân khác nhưng hỏa vượng vẫn tốt và thích ứng với ngành nghề kinh doanh vàng bạc của bà hiện tại.

KSXD. Lê Xuân Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.