Kiều Trinh và Tiết Cương “lột xác”

27/07/2009 11:00 GMT+7

(TNTT>) Hai năm qua, kể từ sau phim Mùi ngò gai, Tiết Cương không tham gia phim nào, vì anh không muốn lặp lại những vai diễn na ná nhau. Nhưng khi được mời vào vai Gia Tấn trong Cô nàng bất đắc dĩ, Tiết Cương bỗng “máu” trở lại. Vì sao?

Kiều Trinh cũng vậy, cô thú thực khi nghiên cứu nhân vật Kiều Vân (ảnh nhỏ), Trinh bị áp lực tâm lý rất nặng, tưởng chừng đã từ chối, sợ mình ác không ra ác, đỏng đảnh không ra đỏng đảnh, sẽ gây phản cảm cho người xem. Nhưng làm diễn viên, vừa có cơ hội làm mới mình, vừa để chứng tỏ khả năng, cho khán giả không bị ngán trước một Kiều Trinh lúc nào cũng sầu thảm, là một điều may mắn.

Thế là như một cái “duyên” đã định trước, hai diễn viên với hai hình ảnh mới, vô tình đã hợp thành một cặp bài trùng tung hứng nhau. Trong quá trình quay phim, họ còn tạo thêm nhiều tình huống bi hài khiến cho cả đoàn phim đều có thể khóc cười theo họ...

Kiều Trinh: Nhân vật không giống tôi chút nào!

Khán giả xưa nay chỉ quen xem Kiều Trinh hóa thân vào những nhân vật chịu nhiều khổ ải, nhịn nhục, lam lũ như trong Mùa len trâu (phim nhựa), Vua sân cỏ (phim truyền hình)… thì nay sẽ rất ngạc nhiên khi Kiều Trinh trở thành một nhân vật phản diện, lạ lùng từ trong ra ngoài. Cái “ma giáo” của nhân vật Kiều Vân còn được bộc lộ qua ánh mắt, nụ cười tưởng chừng hiền lành nhưng chứa đầy thủ đoạn khi cùng Gia Tấn bày mưu lật đổ sếp, triệt tiêu luôn cái gai trước mắt là Anh Lân (sau này là Lan Anh).

 

Cô nàng bất đắc dĩ
Kịch bản
gốc của Argentina
Sản xuất: Công ty Kiết Tường
Đạo diễn: Hồng Ngân (30 tập đầu), Xuân Cường (số tập còn lại)
Thời lượng: 150 tập x 45 phút
Phát sóng: 21g thứ hai, ba, tư trên VTV3

Để đến với vai Kiều Vân, Kiều Trinh đã cố gắng vượt qua những trở ngại từ bản thân, đầu tư từ việc chọn trang phục màu mè, sặc sỡ, thậm chí tím thì tím rịm, còn đỏ thì đỏ chót, kèm thêm cặp kính cận, sao cho phù hợp với tính cách nhân vật. Lần đầu tiên diễn cảnh lả lơi, gợi tình, Kiều Trinh cảm thấy mình bị “đơ”, đã vậy nhìn bộ mặt “hài” của bạn diễn Tiết Cương, càng khó “trổ tài” quyến rũ!

Kiều Vân vì giận Gia Tấn mà cặp với ông Tiến, một đồng nghiệp trong tòa soạn. Có cảnh tại nhà ông Tiến, Kiều Vân “dụ” Gia Tấn gọi điện xin lỗi mình, rồi làm bộ ỡm ỡm ờ ờ cho ông Tiến thắc mắc. Kiều Trinh thú thật cảnh này rất khó diễn, vì cùng lúc phải biểu lộ hai trạng thái khác nhau với hai người đàn ông.

Tuy nhiên, nếu vượt qua được “ải” Kiều Vân này, Kiều Trinh hy vọng sẽ thu thập được thêm nhiều kinh nghiệm từ những vai diễn mới đa tính cách hơn nữa.

Tiết Cương: Nhân vật đã cuốn hút tôi!

Vai phản diện thì Tiết Cương đã “kinh” qua rất nhiều, nhưng thâm hiểm, hám lợi, háo sắc, nói chung là… tập hợp những cái xấu như nhân vật Gia Tấn, thì là lần đầu tiên anh đảm nhận. Chính cái xấu đa chiều của Gia Tấn đã thuyết phục được một người bận rộn như Tiết Cương chịu thân này ví xẻ làm... ba, vừa đóng phim, diễn kịch, vừa làm MC cho chương trình truyền hình. Bởi thích vai Gia Tấn mà Tiết Cương vui vẻ “hy sinh” vì nghệ thuật, “xúi” Kiều Trinh cứ tát tai anh thật mạnh, tạo cảm giác thật cho những cảnh xung đột giữa hai người. Và cũng vì hai người diễn ăn ý với nhau quá, nên một bên má của Tiết Cương bị sưng đỏ. Anh còn “mạnh tay” sáng tạo, cài những tình huống gây cười vào nhân vật, có nhiều cảnh, Vũ Thu Phương không sao nín cười được trước bộ mặt gian ác mà hài hước của anh. Tuy nhiên, Tiết Cương cũng không giấu rằng, ở đoạn mọi người nhốn nháo chờ Anh Lân xuất hiện, lẽ ra phải tỏ vẻ bình thản, thì anh lại bị cuốn theo sự ồn ào của đám đông. Anh rất tiếc, nhưng vì là cảnh quay tập thể, nên khó làm lại được.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.