Hóc Mó không gian của tình yêu

19/09/2009 10:12 GMT+7

(TNTT>) Trong rì rào thiết tha nhịp điệu biển xanh, trên thảm cát mịn màng tươi vàng như nắng đầu thu của Hóc Mó, có lẽ những cặp tình nhân không cần nói chi nhiều bởi không gian nơi đây được thiết kế bằng chất liệu của tình yêu.

Cái tên không mỹ miều, cũng chẳng quyến rũ, nên nếu có ai đó rủ rê về Hóc Mó, có lẽ bạn sẽ thiếu hứng thú lắm. Nhưng “trót” về nơi ấy một lần, trong giờ phút chia tay, ai cũng cảm thấy một ngày trôi qua sao mà nhanh thế.

Một vẻ đẹp lạ

Hóc Mó là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của quần thể du lịch Sa Huỳnh, cách trung tâm xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) khoảng 2 km đường chim bay về hướng Đông-Bắc.

Qua chiếc cầu Thạnh Đức vững chãi chạy ngang dòng sông trong vắt, tản bộ khoảng 15 phút trên con đường làng xanh mướt bóng tre, vượt qua một truông cát dài khoảng 200m nữa, một không gian thoáng đãng sẽ bất ngờ mở ra trước mắt bạn.

Dải bờ biển hơn 3 km vẽ một đường cong tuyệt đẹp  từ Bắc xuống Nam mà điểm dừng là gành Hóc Mó hoang sơ và thơ mộng. Từ “Hóc” được hiểu là cái vịnh nhỏ mà biển ăn khá sâu vào bờ.  “Mó” là hình ảnh gành đá nhô ra biển, nhìn từ xa rất giống cái đầu con cá mó (còn gọi là cá nàng tiên hoặc cá hồng đào).

Thú vị đảo khỉ

“Trót” về nơi ấy một lần, trong giờ phút chia tay, ai cũng cảm thấy một ngày trôi qua sao mà nhanh thế
Còn nhớ có một du khách từng hỏi cô gái địa phương rằng tên cá đẹp thế sao không gọi là “vịnh hồng đào” mà gọi là Hóc Mó? Cô gái trả lời bằng một câu hỏi: Bộ anh nghĩ cái tên Hóc Mó xấu lắm sao? Anh du khách cười như đang cảm nhận được một điều thú vị. 

Đến Hóc Mó, bạn có thể thưởng thức cái cảm giác “Thu điếu” của Nguyễn Khuyến khi buông câu bên gành đá hoang sơ. Và khi thăm Hóc Mó lúc mặt trời vừa ửng hồng, nhìn sang ngọn đồi bên cạnh, bạn sẽ thấy những đàn “con cháu Tề Thiên” rủ nhau đi ăn sáng, trông rất thú vị. Thức ăn của chúng là những hạt chà là, những dây chùm chày còn đẫm sương đêm.

Chúng kêu chí chóe vang cả một góc biển. Bản đồ du lịch Quảng Ngãi gọi ngọn đồi bên gành Hóc Mó là đảo khỉ.

Từ lâu, Hóc Mó là điểm cắm trại tuyệt vời cho học sinh dịp 26-3 hoặc 30-4, và là nơi thăm thú nghỉ ngơi cuối tuần của nhiều gia đình ở thị trấn Đức Phổ, thành phố Quảng Ngãi và Tam Quan (Bình Định). Nhưng thường thấy nhất vẫn là những đôi tình nhân tuổi trăng tròn.

Cánh rừng dương lâu đời nơi đây trầm mặc với những bộ gốc to bè với bộ rễ sù sì, lồi lõm như dáng thế của cây cảnh.

Dưới tán lá thì thầm làn gió nhẹ xa khơi, trong rì rào nhịp điệu biển xanh, trên thảm cát mịn màng tươi vàng như nắng đầu thu…có lẽ những cặp tình nhân kia không cần nói chi nhiều bởi không gian nơi đây được “thiết kế” bằng chất liệu của tình yêu.

Hóc Mó còn khá hoang sơ và ít dịch vụ ăn uống nên khi đến đây, bạn cần chuẩn bị thức ăn, đồ uống cần thiết. Và cũng đừng quên mang theo cây đàn ghi-ta nếu bạn muốn ngân nga những lời tình yêu giữa không gian trong xanh đến thơ mộng.

Trần Cao Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.