Gặp chàng "Trọng Thủy"

08/10/2009 11:01 GMT+7

(TNTT>) Đó là Hòa Hiệp, một chàng trai mà nếu gọi là diễn viên kịch, tài tử điện ảnh, MC hay ca sĩ đều được cả. Vì lĩnh vực nào Hòa Hiệp cũng "ôm sô" hết. Mới đây, anh được Trung ương Đoàn bình xét là Thanh niên tài năng của TP. HCM. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Hòa Hiệp

Đóng phim, diễn kịch, rồi làm MC và cả phát hành album ca nhạc... Đâu là nghề chính của anh?

Làm diễn viên là công việc khiến tôi hạnh phúc nhất, bất kể là kịch hay phim. Dù thực ra nghề này cực lắm nhưng mỗi lần tác phẩm được ra mắt khán giả thì sung sướng vô cùng, không gì có thể sánh được với niềm vui đó. Tôi nhớ mãi vai Ron trong vở Harry Potter ở Nhà hát Bến Thành, cầm cát-sê 250.000 đồng mà mừng rơi nước mắt, vì đó là lần đầu tiên một thằng sinh viên như tôi được đứng trên sân khấu thực sự. Còn làm MC và ca hát chỉ là cuộc dạo chơi tình cờ, chứ tôi không có ý định gắn bó lâu dài.

Nhiều người nói Hòa Hiệp khá may mắn, đi đâu cũng được “cưng” nên sớm gặt hái nhiều thành công với các vai diễn nặng ký?

Con đường đi của tôi cũng không hẳn là thuận buồm xuôi gió, nhưng tôi có ưu điểm là biết quý trọng những cơ hội đến với mình và nắm bắt nó thật chặt chứ không để vuột mất.

Hòa Hiệp

Tên thật: Nguyễn Hòa Hiệp
Quê quán: TP.HCM
Sinh nhật: 1-1-1982
Năng khiếu: Diễn xuất, nhảy, nấu ăn.
Sở thích: Mỗi khi buồn hay stress thường tắt điện thoại và đi du lịch xa vài ngày.
Phim đang chiếu: Gia đình phép thuật
Phim đã đóng: Nghề báo, Dưới cờ đại nghĩa, Mùi ngò gai, Một ngày không có em, Sóng đời, Cổng mặt trời, Tham vọng...
Phim đang quay: Dòng sông huynh đệ, Anh và em...
Kịch đã diễn: Em và ngôi sao, Chuyện tình mùa thu, Làm người ai làm thế, Nhân danh công lý, Nước mắt người điên...
Kịch đang diễn: Nỏ thần.

Chẳng hạn như vai Trọng Thủy trong vở kịch "Nỏ thần"?

Cho đến bây giờ, khi vở kịch đã được công diễn nhiều suất và tham gia Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2009, tôi vẫn chưa dám tin là mình đã được hóa thân vào một vai diễn lớn như vậy. Tôi thực sự cảm ơn chị Hồng Vân cũng như anh Đức Thịnh đã tin tưởng Hòa Hiệp “mắt hí” này.

Mà hình như dạo này Hòa Hiệp cũng thích đóng những vai sở khanh, phụ tình thì phải? Từ phim “Một ngày không có em” cho tới “Sóng đời”, và bây giờ là "Nỏ thần"?

Là vì khán giả thích tôi đểu mà (cười). Ai cũng khen tôi đóng những vai phụ tình, sở khanh hay hơn. Nhưng với vai Trọng Thủy thì đó là một nhân vật đáng thương. Dù đến với Mỵ Châu để ăn cắp bí kíp về nỏ thần, nhưng tình yêu trong anh ta là có thật. Anh ta mong muốn hòa bình nhưng lại không thể làm trái ý vua cha. Tất cả mọi khó xử, dằn vặt tâm lý được đẩy lên cao trào cốt là để “xóa tiếng ác” cho nhân vật Trọng Thủy. Phải là một con chốt thí trên ván cờ quân sự của phụ vương thì cũng đâu có vui vẻ gì!

Trong đời thực, anh là người như thế nào về chuyện tình cảm?

Là người ghét sự phản bội. Rất ghét!

Thông thường người ta chỉ ghét điều gì khi chính bản thân đã từng có trải nghiệm về điều đó?

Đúng vậy, tôi ghét sự phản bội vì bản thân cứ phải gặp điều đó hoài. Đến nỗi bây giờ tôi cũng chẳng thiết tha gì chuyện yêu đương nữa. Chỉ muốn tập trung vào công việc, khi nào có sự nghiệp vững chắc thì sẽ kết hôn luôn chứ không mất thời gian tìm hiểu hẹn hò để rồi người ta lại bỏ mình. Mà bỏ tôi cũng đúng thôi, cứ đi diễn miệt mài, giờ giấc thất thường thì làm sao chăm sóc, quan tâm đến người yêu được.

Sự nghiệp anh đang rất tốt vậy mà anh vẫn chưa hài lòng sao?

Tôi thấy nó chưa có gì để hài lòng. Tôi muốn đi diễn bằng đam mê, không quan tâm đến tiền bạc nhưng chưa được. Bây giờ vẫn phải mưu sinh bằng chính nghề diễn. Chừng nào có công việc kinh doanh riêng bên ngoài, khi đó tôi mới yên tâm đi lấy  vợ.

Cứ tưởng anh vẫn giấu kín chuyện tình cảm là do quá kén chọn chứ?

Tất nhiên là cũng tại tôi hơi khó tính. Tôi không yêu cầu cao ở người con gái mình yêu, nhưng chí ít cô ấy cũng phải cùng “tần số suy nghĩ” với mình, đủ thông minh để hiểu và cùng tranh luận với tôi về nhiều vấn đề trong cuộc sống. Tôi không thích phụ nữ chỉ quanh quẩn bếp núc. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là phải có nét duyên ngầm của phụ nữ. Tôi sợ nhất là gặp con gái vô duyên! Dù đôi khi cái sự vô duyên đó là do ý trời nên cũng khó mà trách người ta được.

Đúng là khó tính quá!

Ừ, tôi cũng thấy mình giống ông cụ non thật. Chơi với bạn bè tôi cũng nóng tính lắm, chuyện gì không phải là “đùng đùng” liền, dù sau đó không để bụng nhưng cũng vẫn là một tính xấu, tôi đang cố gắng sửa đây. Tôi có thêm tật bướng nữa! Thi đậu vào trường Sân khấu Điện ảnh, ba mẹ không đồng ý, vậy là lặng lẽ vừa học vừa đi phụ diễn để kiếm tiền tự trang trải suốt 3 năm học, chỉ để muốn chứng minh là con đường mình chọn là đúng đắn, là đam mê thực sự chứ không nhất thời, bồng bột.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.