Đổi gió ở Nha Trang Xưa

08/10/2009 10:52 GMT+7

(TNTT>) Giữa TP. Nha Trang (Khánh Hòa) ồn ào và náo nhiệt, ít ai nghĩ rằng lại có thể tìm được một chốn yên tĩnh, thanh bình để thư giãn, nghỉ dưỡng. Đó là khu du lịch Nha Trang Xưa.

Khu du lịch làng cổ và ẩm thực dân gian Nha Trang Xưa rộng hơn 2ha, tọa lạc tại  thôn Thái Thông, xã Vĩnh Thái, cách trung tâm TP.Nha Trang khoảng 4km.

Nơi này có tổng vốn đầu tư khoảng 17 tỉ đồng, được thiết kế khoa học gồm 3 khu: nhà nghỉ, nhà hàng, tiệc cưới.

Hài hòa cùng thiên nhiên

Khu nhà nghỉ bao gồm 7 phòng khách sạn và 1 phòng spa.  Nhà nghỉ được xây dựng trong khu vườn yên tĩnh, cây cối rợp bóng mát, có giếng nước, hồ sen, rau quả…

Khu nhà hàng hấp dẫn du khách bằng những nét thắm đượm hồn quê
Gỗ dùng xây dựng khu nhà này  toàn là  gỗ cổ 100 năm tuổi trở lên.

Chủ nhân của Nha Trang Xưa mua gỗ lại từ các ngôi nhà cổ ở các huyện Vạn Ninh, Diên Khánh... Riêng phòng spa được lắp đặt thiết bị  xông hơi tự nhiên. Vào đây, khách sẽ  ngồi trên phản gỗ,  dưới sàn có sẵn nồi nước xông được nấu bằng các cây thuốc tự trồng trong vườn.

Sau đó  khách sẽ lấy  mền trùm kín người lại.Kiểu xông hơi này giống như  phương pháp xông hơi trong dân gian, giúp khách có  cảm giác như đang ở nhà mình.

Qua đêm ở đây, du khách sẽ  có dịp ngắm trăng sáng vời vợi thoáng đãng mà ở thành phố không bao giờ có được. 

Lễ cưới cổ truyền

 
Khu tổ chức tiệc tùng, đám cưới ở đây  được xây dựng riêng biệt, với sức chứa khoảng 500 khách.

Đặc biệt, nơi này còn có sân khấu riêng cho cô dâu chú rể hành lễ.

Hầu hết các lễ cưới khi tổ chức tại Nha Trang Xưa đều được cử hành theo phong tục truyền thống. Đặc biệt, cô dâu chú rể sẽ được rước trên xe ngựa kết hoa tươi thắm hết sức lãng mạn và độc đáo. 

Sắp tới, chủ nhân của khu du lịch trên sẽ cho trồng thêm sen quanh nơi tổ chức tiệc cưới, nhằm tạo không gian thơ mộng. Và nhờ thế, các đôi uyên ương sẽ có được những bộ ảnh cưới thật ưng ý và ấn tượng.

 Trong khi đó, khu nhà hàng ở Nha Trang Xưa lại hấp dẫn du khách bằng những nét thôn quê, đầm ấm với bếp than luôn đỏ rực, buồng chuối treo lủng lẳng. Từ cốc chén đến bát đũa đều đậm nét cổ xưa, khiến thực khách bất chợt khắc khoải về những hoài niệm xưa…

Ngồi thưởng thức các món ăn đậm chất quê, du khách sẽ tha hồ ngắm cách đồng lúa xanh bát ngát xa xa như một cách thư giãn nhẹ nhàng sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Văn Kỳ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.