Độc đáo tàu hũ khói lửa

19/12/2009 10:44 GMT+7

(TNTT>) Với đầu óc mày mò sáng tạo cùng bàn tay khéo léo của người nội trợ, nhiều món ăn dân dã dần trở thành đặc sản hấp dẫn và luôn có mặt trong các thực đơn nhà hàng. “Tàu hũ khói lửa” là một trong những món như thế. Mặc dù là món bình dân, nhưng được chế biến lạ, gây tò mò cho rất nhiều thực khách.

Người phục vụ bê chiếc khay, bên trên là túm giấy bạc, ra bàn ăn. “Khói lửa” hừng hực bốc lên.

Túm giấy bạc yên vị trên bàn ăn, được cắt miệng thành hình vuông, cắt tới đâu khói ở trong giấy bạc bốc ra nghi ngút cùng mùi thơm, kích thích khẩu vị. Món ăn này hấp dẫn vì bên đốt chín, thức ăn bên trong được bao bọc bởi giấy bạc kín miệng, không để bay mùi.

Ngụp lặn trong túm giấy bạc là tàu hũ, nấm đông cô, nấm rơm, cà rốt, ớt chuông, tôm và mực... Sau khi nếm thử, bảo đảm bạn sẽ gật gù với miếng đậu hũ vừa béo bùi vừa thơm ngon. Nấm đông cô, tôm mực và ngay cả miếng ớt chuông cũng cay ngon lạ thường. Càng ăn càng thấy... thèm.

Húp muỗng nước thật đậm đà xen lẫn hương rượu vang, bạn sẽ khoái khẩu đến ngất ngây. Nếu muốn chắc bụng, nhiều thực khách thường ăn kèm với bánh mì.

Sau một hồi chuyện trò thân mật, chủ tiệm vui vẻ bật mí cách sơ chế món độc đáo trên: Chọn đậu hũ non hình tròn nguyên chất, cắt từng miếng dày 1 phân xào cùng mực, tôm sú, các loại rau củ và gia vị. Khi tàu hũ xào vừa chín, cho tất cả vào bọc giấy bạc cùng ít rượu vang, bịt kín. Món này phải đốt chín bằng cồn. Còn thức chấm phải là nước tương hoặc nước mắm ngon. Nghe thì dễ nhưng để làm thành món đúng chất, ngon lành thì quả không đơn giản chút nào.

T.Lang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.