Dải ngân hà ở "Phía Đông Vườn Địa Đàng"

26/07/2009 14:40 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim đình đám Hàn Quốc Phía Đông vườn địa đàng đã chính thức phát sóng trên VTV3 vào ngày 23-7 vừa qua (phát lúc 22g30 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần). Khán giả Việt đã chờ đợi khá lâu để được thưởng thức bộ phim này vì trước đó, họ đã bị “kích thích” bởi nhiều câu chuyện bên lề bộ phim.

Lao đao vì diễn viên “đỉnh”

Không những kinh phí làm phim thuộc hạng “vô đối” trong các phim truyền hình, bộ phim còn quy tụ nhiều ngôi sao Hàn Quốc: nam diễn viên đẹp trai Song Seung Hun, nam diễn viên có nụ cười “chết người” Yeon Jung Hun, cô nàng xinh xắn và cá tính Lee Da Hee, mỹ nữ Han Ji Hye, ngôi sao đang lên Lee Yeon Hee, siêu mẫu điển trai Denis Oh, ngôi sao thiếu niên Kim Bum và Park Hae Jin, chàng hạ sĩ Yeon của “Những nàng công chúa nổi tiếng”. Ngoài ra, phim còn có các diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Hàn như Lee Mi Sook, Jo Min Ki hay Lee Jong Won. Họ đều là những gương mặt rất quen thuộc với khán giả Việt Nam. Khi mới công bố danh sách diễn viên, bộ phim đã được “bảo lãnh” về sự hút khán giả.

Tuy nhiên, cũng vì sử dụng dàn diễn viên “khủng” này mà đoàn làm phim gặp không ít rắc rối. Đáng kể nhất là sự kiện nữ diễn viên chính Lee Dae Hae bất ngờ “bỏ cuộc chơi” mà không báo trước cho đoàn phim. Tháng 12-2008, khi bộ phim đang dần đi vào những tập cuối, Lee Da Hae bất ngờ đăng một bài trên trang chủ của bộ phim và nói với fan rằng cô không đồng hành cùng phim vì… không hiểu vai diễn của mình! Nhân vật Min Hye Rin của Lee Da Hye được xây dựng ban đầu thích và đính hôn với Dong Wook. Thế nhưng sau đó, Min Hye Rin lại chuyển sang thích Dong Chul, anh trai của Dong Wook. Lee Da Hae đã không đồng ý với tính cách mờ nhạt và diễn biến phát triển nhân vật thiếu logic như thế này. Cô đã yêu cầu sửa kịch bản nhiều lần nhưng không được như ý. 

“Cú sốc” Lee Da Hae đã làm cho nhà sản xuất đau đầu vì nếu không tìm thấy ai thay thế thì kịch bản phim phải được sửa lại, nếu không, một loạt diễn viên phụ khác liên quan đến vai diễn của Lee Dae Hae cũng phải “nối gót” cô rời bỏ bộ phim. Đa số mọi người không “oán trách” Lee Da Hae nhưng khá buồn chán và lo lắng. Chàng diễn viên Song Seung Hun thì lên tiếng bảo vệ Lee Da Hae và cũng nhen nhóm ý định rút lui theo. Rất may là cuối cùng, nhà sản xuất đã tìm ra người thay thế cho vai diễn của Lee Da Hae. Đó là nữ diễn viên Hwang Jung Eum, thành viên của nhóm nhạc pop Sugar.

Hiện tượng truyền hình

Quy tụ dàn diễn viên đỉnh cao, bộ phim còn có một kịch bản kịch tính.Biên kịch Na Yun Suk đã phải mất tới 10 năm để hoàn thành kịch bản. Phim có bối cảnh thời gian trải dài theo lịch sử Hàn Quốc từ năm 1960 đến năm 2000 và không gian vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc với nhiều cảnh quay hoành tráng. Bộ phim kể về câu chuyện giữa hai người đàn ông cùng sinh một ngày tại một bệnh viện và bị hoán đổi cho nhau, từ đó cuộc đời của mỗi người hoàn toàn thay đổi. Những ân oán của thế hệ này kéo sang thế hệ sau tạo nên một câu chuyện bi tráng.

Khi bắt đầu phát sóng, để tránh bị so sánh với series phim mới Gourmet của đài SBS, đài MBC quyết định cho phát sóng “tập đặc biệt” để giới thiệu phim. Tập đặc biệt này gồm cảnh hậu trường trong vòng sáu tháng ghi hình và những đoạn phỏng vấn các diễn viên chính như Song Seung Hun, Yeon Jung Hoon, Han Ji Hye và Lee Da Hae. Khi tập đặc biệt kết thúc, khán giả truyền hình phản ứng theo hai trường phái. Phần lớn “khoái chí” với phim và đánh giá như một tác phẩm điện ảnh chứ không phải là một bộ phim truyền hình đơn thuần. Tuy nhiên, không ít khán giả lại thấy bớt hào hứng bởi nhiều tình tiết trong phim đã bị “lộ”. 4 tập đầu do chỉ có sự góp mặt của các diễn viên nhí trong vai các nhân vật chính hồi nhỏ nên phim cứ “nhàn nhạt” khiến ê-kíp làm phim lo mất ăn mất ngủ. Rất may là từ tập 5 trở đi, phim trở nên cực kỳ hút khách. Và sau đó, nó trở thành một “hiện tượng” khi được xem là một bộ phim ăn khách chưa từng có trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc.

Thành công của phim giúp nhiều diễn viên nhận được các giải thưởng trong Lễ trao giải MBC 2008: Song Seung Heon nhận giải Daesang, Lee Mi Sook nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Jo Min Ki nhận giải Nam diễn viên thành công, Han Ji Hye nhận giải Nữ diễn viên thành công và cuối cùng, giải Nam diễn viên mới thuộc về Park Hae Jin.

Khoa Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.