Gần 130 ông chồng ký cam kết không bạo hành gia đình

05/08/2009 15:42 GMT+7

(TNO) Ngày 5.8 tại Hội trường UBND TP Đà Nẵng, gần 130 ông chồng từng có hành vi bạo hành gia đình ở các quận huyện trên địa bàn thành phố đã tham gia ký cam kết không tái diễn tình trạng bạo lực trong gia đình.

Đây là kết quả của buổi đối thoại về “Vai trò của nam giới trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình trên địa bàn thành phố” giữa những ông chồng có thói quen sử dụng bạo lực để xử lý chuyện gia đình với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh.

Những người chồng được mời đến dự buổi nói chuyện đã được các chi hội phụ nữ ở địa phương phối hợp với UBND, công an địa phương lập danh sách dựa trên những hành vi đánh đập vợ con.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho biết đây là lần đầu tiên TP Đà Nẵng thực hiện vận động các ông chồng ký cam kết không để tái diễn bạo lực gia đình, sau đó, chi hội phụ nữ, công an địa phương có nhiệm vụ kiểm tra, theo dõi hành vi của những ông chồng này để có biện pháp xử lý thích hợp. Ngoài ra, cuộc vận động này vẫn tiếp tục rà soát các ông chồng khác để tiến hành ký vào bản cam kết.

Theo Ủy ban dân số gia đình và trẻ em TP Đà Nẵng, hiện nay tại Đà Nẵng có hơn 90% nạn nhân của bạo hành gia đình là nữ giới, trong đó có 45% bị chồng đánh đập, gần 80% bị sỉ nhục, đe dọa, hơn 70% bị bỏ mặc, không quan tâm, 10% bị chồng cấm tham gia các hoạt động xã hội và 20% bị chồng ép mang, phá thai ngoài ý muốn. Hậu quả do cha mẹ mâu thuẫn như trên chiếm 80% lý do khiến trẻ em bỏ nhà đi lang thang hoặc phạm pháp.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.