Gà hầm rượu vang

05/10/2011 15:10 GMT+7

(TNTS) Gà ta hầm với rượu tây là một sự kết hợp thú vị: miếng gà ta ngọt lịm đẫm mùi thơm phức của rượu tây mang lại hương vị thật bất ngờ. “Ông mai” của sự kết hợp kỳ thú này chính là bếp trưởng Joerg Becker (ảnh) của nhà hàng Parkview (khách sạn New World Saigon, Q.1, TP.HCM).

Cách chế biến khá kỳ công, bởi thế những dịp đặc biệt như sinh nhật, tân gia là lúc thích hợp để bạn trổ tài đãi khách món gà hầm rượu vang. Khẩu phần dưới đây dành cho 10 người ăn:

Nguyên liệu:

- 5 con gà ta rút xương (loại 1,2 đến 1,3 kg/con)

- 3 chai rượu vang đỏ

- 120g bơ

- 1/2 lít nước dùng gà

- 20 miếng thịt heo xông khói

- 10 lát bánh mì nướng

 
- 5 củ hành tây, 10 củ hành tím, 3 củ cà rốt, 1 cây cần tây, 1 củ tỏi tây, 3 củ tỏi ta, 7 quả cà chua, 1/2 bó cây hương thảo, 1/2 bó cây húng tây, 1 lá nguyệt quế, 20 quả ô liu đen và xanh, 40g nấm truffle đen, 1 muỗng cà phê tiêu đen, 1 muỗng cà phê muối, 100g cà chua nghiền, 3 trái cam.

Cách làm:

- Thái nhỏ hành tây, cà rốt, cần tây và xào trong chảo, khi thấy chuyển sang màu vàng thì cho tỏi băm, tỏi tây, hương thảo, húng tây, lá nguyệt quế và tiêu đen vào tiếp tục xào thêm một lát. Cho thêm 5 trái cà chua thái nhỏ vào, xào cho đến khi tất cả đặc sệt.

- Đổ 2 chai rượu vang đỏ vào hỗn hợp kể trên và đun sôi. Tắt bếp. Đợi đến khi hỗn hợp còn hơi ấm, cho gà vào ướp rồi để trong tủ lạnh ít nhất từ 36 đến 48 giờ.

- Lấy gà khỏi phần nước sốt và chiên trong lửa lớn.

- Cho gà chiên vào lại nước ướp gà, sau đó đổ thêm nước dùng cho ngập phần thịt rồi hầm khoảng 60-70 phút với lửa vừa. Lấy gà ra, riêng phần nước hầm gà còn lại thì lọc bỏ cặn.

Nước sốt:

- Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho bơ vào, xào hành tím và tỏi bằm cho đến khi có màu vàng thì cho 2 trái cà chua đã thái nhỏ và nước cà chua nghiền vào, nấu đến khi hỗn hợp sệt lại.

- Cho 1 chai rượu vang đỏ còn lại và nước cốt cam vào hỗn hợp kể trên, nấu đến khi lượng chất lỏng còn 40%, sau đó cho nước hầm gà vào và nấu đến khi phần nước cạn gần hết. Cho thêm nấm truffle cắt lát.

Xếp thịt gà, thịt heo xông khói, ô-liu bánh mì lên đĩa. Rưới nước sốt lên trên.

Bài: Đoan Nhật
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.