Ép duyên bằng bạo lực

28/09/2010 17:49 GMT+7

Một thiếu nữ 18 tuổi ở phường 7, TP Tuy Hòa (Phú Yên) bị cha mẹ hành hạ dã man để ép buộc lấy chồng. >> Bị cha mẹ đánh dã man vì không chịu lấy chồng?

Sáng 28.9, ông Trương Đình Quân - Chủ tịch UBND phường 7, TP Tuy Hòa - cho biết: “Vụ việc đang được Công an phường 7 tiến hành điều tra, làm rõ. Khi có kết quả điều tra, phường sẽ tiến hành xử lý các bước tiếp theo theo luật định”.

Trước đó, sáng 27.9, chị D.P (18 tuổi) ở khu phố Bà Triệu, phường 7 (TP Tuy Hòa) đến Công an phường 7 trình báo sự việc bị cha mẹ ruột đánh đập và dùng cồn đốt cháy vùng lưng, rồi bị nhốt tại nhà suốt 4 ngày qua.

Sau khi trình báo công an, chị P. được người thân là chị Bùi Thị Lĩnh (32 tuổi) đưa đi nhập viện, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Chị P. kể: “Ba mẹ tôi đã nhiều lần đánh đập, dùng xích chó xích tôi lại trong nhà để ép buộc tôi lấy chồng. Bị đánh nên tôi đành phải cùng với ông T. (28 tuổi) đến UBND phường 7 đăng ký kết hôn. Vì buồn do bị ép lấy chồng nên tôi chán nản đi xăm hình ở phía sau lưng. Đến rằm trung thu vừa qua (tức ngày 22.9), ba mẹ của tôi tiếp tục ép tôi chung sống với ông T. nhưng tôi không đồng ý nên bị đánh, rồi nhốt luôn trong nhà. Sau đó ông T. dùng dao lam rạch vết xăm, còn ba tôi thì dùng cồn đốt hình xăm sau lưng, rồi tiếp tục xích tôi trong nhà”.

Thấy ba chị P. đánh con dã man nên bà nội chị đã báo Công an phường 7. “Khi thấy công an phường đến, ba mẹ tôi bảo là tôi đang ngủ với chồng. Rồi ba mẹ tôi nói với ông T. mở khóa dẫn tôi lên như không hề có chuyện gì xảy ra. Vì rất sợ nên tôi không dám phản ánh sự việc với công an phường ngay lúc đó” - chị P. thuật lại.

Mãi đến sáng 27.9, lợi dụng lúc ba mẹ đi làm, chị P. đã lén điện thoại cho chị Bùi Thị Lĩnh đến đưa đi trình báo công an.

Bác sĩ Bùi Trần Ngọc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết: “Vết thương trên người P. rộng chừng 2 bàn tay, bỏng độ 3 và đã bị nhiễm trùng do đốt. Ngoài ra, trên thân thể P. còn nhiều vết bầm khác ở khắp người do bị đánh”.

Bà Đào Thị Thu Hảo -Phó chủ tịch Hội Phụ nữ kiêm cán bộ tư pháp phường 7 cho biết: “Ngày 10.8.2010, chị P. và ông T. có đến UBND phường 7 đăng ký kết hôn, nhưng thái độ của hai người dửng dưng như người xa lạ. Tuy nhiên, chúng tôi hỏi có tự nguyện kết hôn không thì chị P. vẫn đồng ý” - bà Hảo cho biết. Theo bà Hảo, do mỗi lần đánh, gia đình chị Phương khóa cửa lại nên mọi người trong khu phố cứ nghĩ là do chị P. đi chơi về khuya, rồi xăm hình trên người nên bị gia đình đánh để dạy dỗ. Bà Hảo cũng xác nhận, chị P. bị đánh rất nhiều lần.  

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.