“Đốt tiền” làm đẹp

20/01/2012 09:20 GMT+7

Lo sợ tuổi xuân qua đi, nhiều phụ nữ đã không ngại tốn kém tiền bạc để níu kéo. thế nhưng, với nhiều người, đẹp đâu chưa thấy mà vợ chồng đã hục hặc…

Chiều thứ bảy được nghỉ làm, tôi chạy qua nhà bà chị ở cạnh chợ Bình Tây (quận 6 - TPHCM) để rủ nhau đi chợ Tết. Thằng cháu nhỏ vừa nghe hỏi đã nhăn nhó: “Mẹ con đi từ trưa tới giờ đã về đâu? Dì muốn kiếm mẹ thì tới cái spa gì đó ở đường Nguyễn Trãi”. Thì ra, bà chị tôi đi làm đẹp. Tôi tới nơi, phải chờ hồi lâu chị mới xong công đoạn cuối của quy trình “tắm trắng”. Chị chìa cánh tay cho tôi xem, hồ hởi: “Thấy mịn màng ghê chưa?”.

Không sợ tốn kém

Chị tôi có sạp trái cây ở chợ Bình Tây. Quanh năm dầu dãi nắng mưa khiến da chị sạm đen. Nghe lời bạn bè, năm nay chị quyết tâm làm mới mình bằng cách đi “tút” lại một số bộ phận đã bắt đầu có dấu hiệu của tuổi già. “Bữa nay tắm trắng, vài hôm nữa sẽ đi trị nám và tàn nhang… Chị bảo dùng mỹ phẩm xịn nên hơi tốn tiền một chút.

Nghe đâu cái vụ tắm trắng này chỉ giữ được 6 tháng, sau đó phải dưỡng lại. Thôi kệ, tốn kém một chút nhưng trông trẻ hẳn ra. Tết nhất mà, phải sáng sủa một chút thì sang năm làm ăn mới hên”- chị phấn chấn khoe. Tôi đưa mắt nhìn quanh, nhẩm tính ít nhất cũng có hơn 10 người đang được “tắm trắng, tẩy tế bào chết”. các tầng lầu khác cũng đông nghẹt người đang chờ đến lượt mình…

Chưa hết bần thần vì chuyện “cải lão hoàn đồng” của bà chị ruột thì sáng thứ hai, vừa vô tới cơ quan, chị phó phòng đã vẫy tôi đến gần, thầm thì: “Coi mặt chị nè, đẹp không? Mới đi đắp mặt nạ vàng ở thẩm mỹ viện đó”. Tôi trố mắt: “Trời, đắp mặt nạ bằng vàng thiệt hả? Hết bao nhiêu tiền?”.

Chị xòe cả bàn tay: “Chỉ riêng đắp mặt nạ là 2 triệu đồng; còn tẩy tế bào chết, tắm trắng toàn thân thì thêm 3 triệu đồng nữa. Hết phân nửa tiền thưởng Tết rồi. Thôi kệ, Tết mà, tiếc làm gì? Mà nè, em cũng nên đi làm một lần cho biết. Chị thấy da em hồi này xù xì lắm”. Tôi đành phải thú thật là không dám vì tiền thưởng Tết còn phải chi xài đủ thứ chuyện.

Làm đẹp cho chồng, còn bị mắng!

Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Thu Mai, Trung tâm Tư vấn Gia Đình Việt, kể cho chúng tôi nghe về 2 trường hợp mới được bà tư vấn hôm 14-1 liên quan đến việc “đốt tiền làm đẹp” của phụ nữ. Trường hợp đầu là một  phụ nữ với bộ mặt sưng húp khi tìm đến trung tâm. Chị vừa khóc vừa kể: “Em làm cực khổ cả năm, giờ chỉ tiêu có chục triệu vào chuyện hút mỡ bụng mà ảnh đánh em. Lần này, em nhất quyết ly dị”.

Chị bảo do phải thường xuyên ngồi một chỗ nên bụng ngày càng to. Nghe bạn bè rủ đi hút mỡ bụng “cho thon gọn như hồi con gái”, chị lén lấy 10 triệu đồng từ số tiền dành dụm của hai vợ chồng để làm đẹp. “Chỉ có vậy thôi mà khi phát hiện mất tiền, ảnh hết chửi mắng lại đánh em. Mà chị coi, em làm đẹp cũng là cho ảnh chớ cho ai?” - chị ấm ức.

Trường hợp thứ hai là một người đàn ông đến nằn nì: “Chị làm ơn chỉ cách làm sao để vợ tôi hết giận. Cô ấy mà bỏ đi luôn thì tôi không biết ăn nói làm sao với ông bà già vợ”. Vợ chồng họ mới cưới nhau hơn một năm. Cô vợ làm ở một công ty nước ngoài. Cuối năm, công ty thưởng khá nên cô quyết định dùng tiền thưởng để “cải thiện” cái mũi vốn hơi to và thấp của mình.

Anh chồng bực bội: “Trước đây, tôi yêu và cưới cô ấy mà có chê mũi cô ấy xấu đâu? Vậy mà bây giờ, vừa mới qua công ty nước ngoài làm việc, cô ấy đã đổi tính, đổi nết. Tôi bực quá nên bảo cô ấy sửa soạn là để mồi chài mấy thằng đàn ông trong công ty. Vậy là cô ấy đùng đùng nổi giận…”.

Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi cho rằng nhu cầu làm đẹp của phụ nữ là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, người đàn ông thương vợ là thương ở tính tình hiền lành, chăm chỉ, biết đối nhân xử thế chứ không phải vì hình dạng bên ngoài đẹp hay xấu. Vì vậy, để đỡ mất thời gian và tiền bạc, ngay khi còn trẻ, chị em nên tập thói quen luyện tập thể dục đều đặn; ăn uống, sinh hoạt điều độ; luôn lạc quan yêu đời thì sẽ giữ được tuổi xuân thật bền bỉ. 

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.