Động đất, sóng thần ở Nhật: Có thể hơn 1.000 người đã chết

12/03/2011 09:45 GMT+7

* Điện thoại ở Tokyo vẫn chập chờn * Tường thuật của bạn đọc TNO từ Nhật (TNO) Theo tin mới cập nhật từ AFP, có thể đã có hơn 1.000 người chết sau trận động đất mạnh 8,9 độ Richter xảy ra tại Nhật Bản vào đầu giờ chiều qua 11.3. Trận động đất cũng gây ra sóng thần khiến tàu bè bị đánh dạt vào bờ và thổi bay các xe hơi ở các thành phố ven biển.

>> Động đất, sóng thần kinh hoàng tại Nhật Bản
>> Tàu chở 100 người bị sóng thần cuốn trôi
>> Những trận động đất kinh hoàng nhất tại Nhật
>> Nhật - nước đối phó động đất số 1 thế giới
>> Liên hệ giữa "siêu trăng" và sóng thần?

Bạn Phạm Tuấn Linh, du học sinh tại Nhật vào sáng nay 12.3, tiếp tục thông tin về cho Thanh Niên Online rằng: hiện tại sóng điện thoại tại Nhật vẫn còn chập chờn, rất khó liên lạc. Và tối qua, nhiều bạn bè của Linh không về được nhà do tàu điện ngầm ngưng hoạt động.

Linh nói sáng nay tàu điện hoạt động trở lại và mọi người đã về an toàn. Còn các siêu thị tại Tokyo vẫn mở cửa phục vụ.

Đêm qua, trong khi ngủ, Linh vẫn cảm nhận được vài lần rung động nhẹ. "Cũng có vài cảnh báo chấn động nhưng không đến nỗi phải chạy ra khỏi nhà", Linh kể với Thanh Niên Online.

Cả ngày hôm qua đến nay, Linh luôn online trên yahoo để cập nhật thông tin với gia đình để mọi người an tâm.

 
Đêm qua 11.3 nhiều nhân viên văn phòng phải ngủ lại công ty do tàu điện ngưng hoạt động - Ảnh: Đỗ Bá Đức



Sáng nay, Linh phải đi làm thêm như mọi cuối tuần, chứ không được nghỉ dù rất mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn Quang Tuấn, làm việc tại Tokyo, kể hôm qua nhiều người không về được nhà mà phải ngủ lại công ty hoặc trường học do tàu điện ngưng hoạt động.

Tối qua Tuấn cũng về nhà rất muộn. Rất may nhà Tuấn ở gần tuyến tàu điện chạy qua, nên 23 giờ, Tuấn đón được tàu điện và chạy về đến nhà là 2 giờ sáng.

"Bình thường chỉ mất 50 phút ngồi tàu điện nhưng tối qua phải mất 3 tiếng đồng hồ vì khách quá đông, người ta phải chen lấn để về được nhà", Tuấn kể.

Theo mô tả của Tuấn, sáng nay, đường xá Tokyo rất đông đúc, kẹt xe nghiêm trọng. Trong khi đó, điện thoại vẫn còn chập chờn, riêng sóng 3G thì bình thường.

Tuấn và Linh nói sẽ liên tục cập nhật tình hình sau trận động đất kinh hoàng hôm qua để chia sẻ cùng độc giả Thanh Niên Online.

Trí Quang (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.