Dồn dập hàng tết ra đảo Lý Sơn

14/01/2014 08:44 GMT+7

(TNO) Chỉ còn hơn nửa tháng là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Những ngày này, hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ việc mua sắm cho người dân đã được các tàu vận chuyển ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

(TNO) Chỉ còn hơn nửa tháng là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Những ngày này, hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ việc mua sắm cho người dân đã được các tàu vận chuyển ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Lý Sơn: Hàng trăm tấn hàng tết được vận chuyển ra đảo 1
Hàng Tết được chuyển ra đảo Lý Sơn phục vụ mua sắm của người dân - Ảnh: Phạm Văn

Tại vũng neo trú tàu thuyền An Hải, nhiều chuyến tàu vận tải chở hàng tết từ đất liền liên tục cập đảo, bên cạnh những mặt hàng nhu yếu phẩm như: thực phẩm tươi sống, quần áo, nước giải khát, bánh kẹo, bia rượu... còn có hàng trăm chậu mai vàng, cúc, vạn thọ... cũng được tư thương chuyển ra đảo phục vụ việc mua sắm của người dân.

Ông Đặng Văn Thành, chủ tàu vận tải QNg 0032 VT, ở thôn Tây, xã An Vĩnh cho biết: Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, những ngày giáp tết biển động kéo dài, việc vận chuyển hàng hóa ra đảo gặp khó khăn. Vì vậy, khi trời yên biển lặng, ông và một số chủ tàu vận tải tranh thủ vận chuyển hàng ra đảo để đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của nhân dân địa phương.

"So với mọi năm, năm nay, lượng hàng hóa nhiều nên chúng tôi phải cố gắng vận chuyển hết hàng ra đảo trước ngày 25 tháng chạp để phục vụ người dân đón tết vui xuân", ông Thành nói.

Lý Sơn: Hàng trăm tấn hàng tết được vận chuyển ra đảo 3
Mai vàng được chuyển ra đảo Lý Sơn - Ảnh: Phạm Văn

Còn ông Nguyễn Hồng Danh, thuyền trưởng tàu cao tốc An Hải 09 đang hoạt động trên tuyến đảo Lý Sơn - cảng Sa Kỳ cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp về quê ăn tết, ngay từ đầu tháng chạp, ông cho sửa chữa tàu để đảm bảo vận chuyển khách.

"Ngoài vận chuyển khách về quê ăn tết, tàu chúng tôi cố gắng vận chuyển thêm hàng hóa ra đảo", ông Danh nói.

Theo ông Danh, dự đoán sẽ có khoảng 4.000 - 4.500 người xa quê về đảo ăn tết nên công tác vận chuyển khách đang được các chủ tàu thực hiện theo phương châm tăng phiên, tăng chuyến vào những ngày giáp tết, theo kế hoạch của tỉnh và huyện Lý Sơn.

Phạm Văn

>> Khánh thành cột cờ trên đảo Lý Sơn
>> Khánh thành cột cờ Tổ quốc trên đảo Lý Sơn
>> Khởi công dự án xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại đảo Lý Sơn
>> Gió bão tại đảo Lý Sơn đang mạnh lên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.