Đổi vị với Dim Sum

25/07/2011 08:32 GMT+7

(TNTS) Món Hoa đã quá quen thuộc với người Sài Gòn. Tuy nhiên, những món thường gặp như: heo sữa quay, mì vịt tiềm, cơm chiên Dương Châu... thường nhiều màu sắc và chất béo. Hãy thử thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng những món ăn theo dòng Dim-sum tinh tế với thành phần chính là bột hấp và các loại nhân ít chất béo do nhà hàng PAO Dim-sum giới thiệu.

Há cảo

* Nguyên liệu:

- Nhân bánh: 300g tôm lột vỏ (cắt đôi hoặc để nguyên con); 1/4 củ gừng (thái sợi dài 5 cm); 1 muỗng muối, 1 muỗng dầu mè, 1/2 muỗng đường, 1 trứng gà, 2 muỗng bột năng. Tất cả trộn chung và cho vào tủ lạnh trong 30 phút.

- Vỏ bánh: 1 chén bột mì; 1/2 chén bột mì tinh; 1/2 muỗng muối; 1 chén nước sôi, 2 muỗng dầu. 

 

* Cách làm:

- Trộn đều bột mì, bột mì tinh và muối trong một cái thau lớn. Cho tiếp nước sôi vào và trộn đều. Lấy nắp vung đậy thau bột để ủ trong 10 phút.

- Thấm ít dầu vào tay rồi nhồi bột cho đến khi bột mịn.

- Kéo bột thành một hình ống tròn dài rồi cắt bột thành những viên tròn nhỏ. Ép dẹp từng viên thành hình tròn mỏng. Nắn thành những nếp gấp để tạo hình há cảo.

- Bỏ phần nhân bánh vào giữa, dùng nước thấm vòng ngoài của bánh và gấp hai mép chặt vào nhau. Cho vào xửng hấp từ 5 - 7 phút (lưu ý không hấp lâu để tránh bánh bị nhão).

Xôi hấp lá sen

* Nguyên liệu: 1 đùi gà; 100g hạt sen tươi; 400g nếp trắng; 1 muỗng súp tỏi và hành tím băm; 2 muỗng cà phê hạt nêm; 1/3 muỗng súp mật ong; 1/5 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng súp dầu ăn; 4 phiến lá sen, một ít táo tàu.

* Cách làm:

- Đùi gà rửa sạch, lạng lấy thịt, thái làm tư, ướp với tỏi, hành, hạt nêm, mật ong, tiêu. Cho dầu ăn vào đảo đều, để trong 10 phút.

- Hạt sen bỏ tim, rửa sạch; táo tàu rửa sạch, để ráo nước.

- Nếp vo sạch ngâm mềm, để ráo nước, trộn với ít hạt nêm, hạt sen và chia ra làm bốn phần.

- Lá sen hấp sơ, cho vào 1 miếng thịt gà, sau đó cho vào một phần hỗn hợp nếp đã chia sẵn, nắn chặt tay, gói kín, hấp khoảng 35 - 40 phút là chín.

- Lấy ra dùng nóng. Có thể chấm thêm nước tương.

Bánh bao Cadé

* Nguyên liệu:

- Vỏ bánh: 200g bột mì; 1 muỗng súp đường cát vàng; 1 muỗng súp mỡ hoặc dầu ăn; nước lạnh; 2 muỗng cà phê bột nổi; 1,5 muỗng súp nước ấm; 1 muỗng cà phê đường.

- Nhân bánh: 3 lòng đỏ trứng vịt hoặc gà; 250g đường cát; 2 muỗng súp coconut milk; 2 muỗng súp bột mì; 1 ống vani; 3 muỗng súp dấm trắng để hấp bánh.

* Cách làm:

- Cho nước ấm và đường vào chén, quậy tan, rồi cho tiếp bột nổi vào quậy đều. Đậy chén lại, để cạnh bếp lửa đang nấu hay phơi nắng trong 15 phút cho bột nổi lên là được.

- Rây bột mì xuống bàn, khoét 1 lỗ ở giữa như trộn hồ, cho đường cát vàng, mỡ và chén bột nổi vào. Trộn đều, rưới nước lạnh từ từ cho đến khi bột vừa cán là được. Nhồi bột cho thật mịn trong 15 phút. Cho bột vào thau, dùng khăn the đậy lại, để cạnh bếp lửa hoặc ngoài nắng ủ trong 2 giờ cho bột dậy.

- Chia bột ra nhiều phần, vo tròn, cán mỏng thành đường kính cỡ 10 cm. Cho nhân vào giữa miếng bột, gấp mép lại. Lót giấy phía dưới. Hấp 15 phút.

Bài: Kiến Văn.
Ảnh: Lâm Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.