Độc đáo xe máy chạy bằng... nước lã

27/07/2015 11:49 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở Brazil đã chế ra chiếc xe có thể chạy đến 500 km chỉ với một lít nhiên liệu. Điều đặc biệt hơn là nhiên liệu không phải xăng dầu thông thường mà là nước lã.

(TNO) Một người đàn ông ở Brazil đã chế ra chiếc xe có thể chạy đến 500 km chỉ với một lít nhiên liệu. Điều đặc biệt hơn là nhiên liệu không phải xăng dầu thông thường mà là nước lã, theo RT.

Chiếc T Power H2O chạy bằng nước của ông Ricardo Azevedo - Ảnh chụp màn hình RT
Người đàn ông nói trên là Ricardo Azevedo ở thành phố Sao Paulo, đông nam Brazil. Ông đặt tên cho chiếc xe là T Power H2O. Theo đó, chiếc xe đặc biệt hoạt động bằng một bộ ắc quy ô tô, có khả năng tạo dòng điện và tách hydro từ các phân tử nước. Quá trình đốt cháy nhiên liệu sẽ tạo lực đẩy giúp xe di chuyển.
Trong đoạn video ra mắt chiếc xe, ông Azevedo đã cầm một bình nước và uống nó để chứng minh đây thực sự là nước chứ không phải loại nhiên liệu nào khác. Sau đó, ông đổ vào bình nhiêu liệu và nổ máy.
Ông Ricardo Azevedo uống thử nước trước khi đổ vào bình nhiên liệu - Ảnh chụp màn hình RT
Ngoài ra, nhà phát minh người Brazil này cũng đi đến Tiete, một con sông ô nhiễm, để lấy nước dùng cho xe. Kết quả cho thấy xe vẫn vận hành tốt dù là nước ô nhiễm.
Ông Azevedo đang tìm cách quảng bá cho mọi người biết về sáng chế của mình. T Power H2O được cho là thân thiện với môi trường vì không sử dụng nhiên liệu truyền thống gây ô nhiễm như xăng, dầu.
"Lợi thế của chiếc xe là vận hành bằng hydro được phân tách từ nước. Do đó, thứ thải ra từ ống xả là hơi nước. Nó khác so với xăng dầu thải ra carbon monoxide", RT dẫn lời ông Azevedo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.