Độc đáo ngôi nhà xây bằng 8.500 chai bia

29/06/2015 12:19 GMT+7

(TNO) Một thanh niên ở Trung Quốc đã sử dụng khoảng 8.500 chai bia để xây một ngôi nhà 2 tầng. Anh quyết định sử dụng công trình đặc biệt này làm văn phòng làm việc.

(TNO) Một thanh niên ở Trung Quốc đã sử dụng khoảng 8.500 chai bia để xây một ngôi nhà 2 tầng. Anh quyết định sử dụng công trình đặc biệt này làm văn phòng làm việc, theo China Daily.

Bên trong ngôi nhà xây bằng 8.500 chai bia - Ảnh chụp màn hình Mirror
Lý Vinh Quân đã mất 4 tháng để hoàn thành ngôi nhà. Anh đã xây nó với sự giúp sức của cha mình. Công trình kiến trúc độc đáo này cần khoảng 8.500 chai bia thủy tinh để hoàn tất.
Ngoài ra, Lý Vinh Quân cũng dùng đến các vật liệu khác như cát, xi măng và đá. Anh vừa tốt nghiệp và nhận bằng kỹ sư xây dựng Đại học Khoa học và Công nghệ Nội Mông.
"Tôi muốn sử dụng một phong cách nghệ thuật độc đáo để xây dựng nơi làm việc của mình", Lý Vinh Quân cho biết. Căn nhà rộng 29 m2, hai tầng, mỗi tầng cao 2,8 m.
Trong quá trình xây, một trong hai tầng không bằng phẳng và anh đã phải xây lại nhiều lần. Ông Lý, cha của kiến trúc sư trẻ tuổi, nói rằng con trai mình khá tỉ mỉ và khắt khe khi xây dựng căn nhà.
Công trình hoàn thành hồi tháng 5.2015, tọa lạc tại một vị trí đã bỏ hoang hơn 20 năm qua tại thôn Lam Nha, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc).
Hàng xóm trong thôn rất thích căn nhà này. Nó càng nổi bật hơn vào ban đêm khi đèn rọi vào căn phòng, những chai bia phản chiếu ánh sáng biến thành màu xanh lá cây trông rất đẹp, một người dân trong làng cho biết.
Lý Vinh Quân đang có ý định nâng cấp và mở rộng căn nhà. Anh hy vọng phong cách kiến trúc mới lạ sẽ thu hút các nhà đầu tư và khởi đầu các dự án kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.