Đổ xô xem con vật "lạ"

06/07/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Khoảng 10 ngày qua, hàng trăm người từ khắp các nơi đổ về chùa Hưng Mỹ (xã Phước Mỹ Trung, H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) để xem một con vật "lạ" được đồn là “thần long”, rất linh thiêng và có khả năng chữa được bách bệnh.

(TNO) Khoảng 10 ngày qua, hàng trăm người từ khắp nơi đổ về chùa Hưng Mỹ (xã Phước Mỹ Trung, H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) để xem con vật "lạ" được đồn là “thần long”, rất linh thiêng và có khả năng chữa được bách bệnh.

Bà Võ Thị Huệ (xã Thành An, H.Mỏ Cày Bắc) cho biết, con vật này do con trai bà bắt được cách nay hơn 1 tháng, khi đi bắt cá.

Nhiều người đến xem và đồn đoán gọi nó là “thằn lằn khổng lồ”, “rồng tái sinh” nên càng thu hút sự tò mò của nhiều người. Cách đây khoảng nửa tháng, bà Huệ bán con vật này được 22 triệu đồng, sau đó người mua đã gửi nó vào chùa Hưng Mỹ.

Đại diện nhà chùa cho biết, mỗi ngày có hàng trăm người tới coi, nhiều người cố sờ cho bằng được vì tin rằng làm như vậy sẽ gặp may, chữa được bệnh...

 Kéo nhau đi xem kỳ đà vân
Con vật "lạ" này được xác định là kỳ đà vân

Theo Chi cục Kiểm lâm Bến Tre, con vật lạ này là kỳ đà vân (tên khoa học Varanus bengalensis), thuộc loài bò sát, tương đối quý hiếm nhưng đã được nuôi thành công ở nhiều nơi trong nước.

Tin, ảnh: Khoa Chiến

>> Bình Định: Phát hiện một bộ xương động vật lạ
>> Cà Mau: Phát hiện bộ xương động vật lạ
>> Mái ấm cho động vật lạ
>> Bắt được con vật lạ
>> Quên “vật lạ” trong niệu quản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.