Đồ sứ lề đường

14/02/2012 03:10 GMT+7

Dù giá bán không hề rẻ nhưng đồ gốm sứ bán tại vỉa hè luôn có sức hút đặc biệt đối với nhiều người mua hàng.

Có lẽ chị em bị mê hoặc bởi những mẫu độc đáo cùng màu sắc nổi bật từ đỏ, vàng, cam… thậm chí chén bát màu đen tô điểm những hoa văn lạ mắt. Từ ban đầu chỉ có vài ba khách đến hỏi thăm, bây giờ mua đồ sứ ngoài vỉa hè trở thành mốt mua sắm mới của nhiều phụ nữ.

 
Khách hàng đang lựa đồ sứ trên đường Hai Bà Trưng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Gặp chị Hoa, một người mê sưu tập đồ sứ hiện đại, chị cho biết: “Cứ cuối tuần nào tôi cũng chạy qua các gian hàng ở đường Hai Bà Trưng, Mạc Đĩnh Chi, Điện Biên Phủ (TP.HCM) để xem có hàng mới không, giống như lịch hẹn hò hằng tuần của tôi vậy”. Những chiếc đĩa, tô độc đáo hoặc những chiếc ly hiệu xuất đi Pháp, Ý, Thụy Sĩ… được bán ở đây rất nhiều. Giá cả các mặt hàng từ 10.000 -90.000 đồng/cái.

Không chỉ có những mặt hàng độc, các loại ly tách, chén thương hiệu của Ikea hay Casimo cũng được bày bán khá nhiều. Ly loại trung có đủ 7 màu để lựa chọn giá 25.000 đồng/cái, đĩa nhiều màu loại lớn, đường kính 20 cm giá 40.000 đồng/cái.

Tô đựng salad có 3 màu đỏ, xanh, tím giá từ 35.000-85.000 đồng/cái. Những năm gần đây, khi món ăn Nhật được nhiều người Việt Nam yêu thích thì đồ thủ công kiểu Nhật cũng được khá nhiều khách hàng săn đón. Những chiếc đĩa đựng sushi dài giá từ 60.000 đồng/cái, chén đựng súp miso giá 25.000 đồng/cái, tô đựng mì udon giá 35.000 đồng/cái… mà theo những người bán hàng: “Cứ bày ra món nào là được mua ngay không bị trả giá”.

Bán đồ gốm sứ hơn 10 năm, chị Thủy cho biết: “Bán hàng lâu rồi nên nhìn sơ qua món hàng tôi biết nó bị lỗi ở chỗ nào. Với khách hàng, tôi thường khuyến khích thử hàng bằng cách dùng một chiếc muỗng nhỏ gõ nhẹ lên mặt của đồ vật, nếu âm thanh nghe nhẹ và vang là đồ tốt”. Ngoài ra, muốn kiểm tra độ đồng đều của sản phẩm nên úp ngược chúng vào một mặt phẳng sẽ cho thấy đồ vật có bị cong, vênh hay méo mó gì không. Tốt nhất khách hàng nên chọn mua đồ sứ có nước men bóng, tránh những đồ vật có nước men rạn vì khó kiểm tra được chất lượng hàng hóa.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.