Đồ dùng bảo quản thực phẩm ngày tết

07/01/2012 00:22 GMT+7

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhờ có tủ lạnh mà người ta dành ít thời gian cho việc đi chợ, cuối tuần cả nhà dắt nhau vô siêu thị mua thức ăn cho cả tuần sau. Đặc biệt vào dịp tết, thực phẩm được nhiều người trữ trong nhà còn nhiều hơn.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhờ có tủ lạnh mà người ta dành ít thời gian cho việc đi chợ, cuối tuần cả nhà dắt nhau vô siêu thị mua thức ăn cho cả tuần sau. Đặc biệt vào dịp tết, thực phẩm được nhiều người trữ trong nhà còn nhiều hơn.

Theo chị Lan (Q.3, TP.HCM): “Ở nhà cứ thứ gì dùng không hết tôi đem bỏ vô tủ lạnh, gói bánh mở ra ăn không hết cũng cho vào tủ, ngay cả gói đường để ở ngoài sợ kiến cũng cho vô đó”. Trong dịp này, ngoài việc chuẩn bị thức ăn chị em nên mua thêm một vài đồ dùng để có thể bảo quản thức ăn tươi lâu hơn.

Còn chị Hoa và con gái mà chúng tôi gặp ở siêu thị thì phân vân chưa biết có nên mua loại hộp nhựa có sẵn chức năng ghi chú ngày tháng trên hộp, khi cầm lên là biết thức ăn đã để được bao lâu, có quá hạn hay không. Giá của loại hộp này là 45.000 đồng/cái. Hay mua hộp thủy tinh có thể dùng chứa thức ăn để vào tủ đông hoặc cho trực tiếp vào lò vi sóng, sản phẩm chịu được nhiệt độ từ -20 đến 120oC. Giá từ 45.000 - 125.000 đồng/cái.

Được nhiều người ưa dùng hiện nay là các loại máy có thể hút chân không, thức ăn để được thêm từ 3-5 ngày so với cách bảo quản thông thường. Có hai loại máy, một loại dùng túi nhựa chuyên dụng (giá của mỗi loại túi này từ 12.000 đồng/cái), khi cho thức ăn vào túi nhựa, dùng máy hút không khí từ một khe nhỏ có sẵn trên túi. Loại máy này có giá từ 750-1,2 triệu đồng/cái. Loại máy thứ hai thì đắt hơn, cách sử dụng rất đơn giản, cho thực phẩm vào túi đựng thực phẩm bất kỳ, gập máy lại, máy sẽ hàn kín miệng túi và hút không khí ra ngoài.

Tiết kiệm hơn, người tiêu dùng có thể mua một bộ hộp đựng thực phẩm ép chân không. Mỗi bộ gồm 3 cái hộp có đủ kích cỡ và kèm theo một cái bơm nhỏ. Thức ăn có thể cho vào hộp rồi dùng bơm đẩy không khí ra bên ngoài. Dù phải tốn nhiều sức để sử dụng chiếc bơm tay, nhưng bù lại, các bà nội trợ có thể tiết kiệm được 70% chi phí khi dùng sản phẩm này. Một bộ hộp nhựa 3 cái có giá 425.000 đồng.

Ngoài ra, sự phiền phức khi phải xé một gói snack hoặc một gói bánh quy mà không dùng hết, để lâu thì sợ thức ăn bị mềm có thể được giải quyết bằng một cái máy dập miệng túi. Chiếc máy chỉ to bằng bàn tay, nhưng có thể dán kín miệng tất cả những loại túi từ nhỏ đến lớn, giá chỉ 99.000 đồng/cái.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.