Điều kỳ diệu của tình yêu

20/03/2013 06:06 GMT+7

Câu chuyện tình cảm động của đôi bạn trẻ khuyết tật này như một minh chứng cho điều kỳ diệu của tình yêu.

12 tuổi, Nguyễn Bá Kỳ (ngụ xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), trở thành đứa trẻ tật nguyền do chứng viêm đa khớp không được chữa trị. Hai chân Kỳ liệt dần, đôi tay cũng teo lại. Căn bệnh này đã biến một cậu bé khỏe mạnh thành tàn phế, ốm khật khừ phải nằm một chỗ.

Vượt lên số phận

Người mẹ góa của Kỳ không dám tin con mình có thể sống được lâu với cơ thể yếu ớt thế kia. Thế nhưng, nghị lực sống đã giúp cậu bé nghèo này chống chọi được với nhiều chứng bệnh để sống và khao khát được hòa nhập với cuộc sống bên ngoài.

Với chiếc máy tính của một người tốt bụng tặng năm 2010, Kỳ tự mò mẫm vào internet bằng hai ngón tay còn có thể cử động được, rồi lập trang web có tên caunoinguoikhuyettat.com. Chiếc máy tính như một cửa sổ kỳ diệu giúp Kỳ biết được cuộc sống đang sôi động ở bên ngoài căn nhà bé nhỏ nằm khuất ở cuối xóm nghèo này. Trang web do Kỳ quản trị sau đó thu hút  khá nhiều người cùng cảnh ngộ truy cập, chia sẻ. Và cũng từ đây, Kỳ... có vợ.

Cô gái 22 tuổi Phan Thị Nga đến với Kỳ như một sự tình cờ. “Một buổi sáng, có người gọi điện cho tôi. Phía đầu dây bên kia là giọng một cô gái, tự giới thiệu tên Nga, quê Hà Tĩnh, đang theo học cao đẳng kế toán ở Hà Nội. Cô nói biết hoàn cảnh của tôi qua trang web và muốn được kết bạn. Chúng tôi quen nhau từ đó”, Kỳ kể.  

Sau đó khoảng nửa năm, khi đã tốt nghiệp cao đẳng, Nga rời Hà Nội và có một quyết định kỳ lạ khi ngỏ lời yêu và muốn làm vợ Kỳ. “Tôi quá bất ngờ, không thể tin một cô gái như Nga, dù có một phần nhỏ cảnh ngộ giống tôi lại dám chấp nhận lấy tôi. Ban đầu tôi muốn từ chối vì sợ lấy nhau rồi làm Nga khổ, vì tôi không thể làm được gì cả, ngay cả vệ sinh cá nhân cho mình cũng phải nhờ người khác giúp. Nhưng trước tình cảm chân thành và thái độ dứt khoát của cô ấy, tôi đồng ý. Sau đó, có lúc tôi không dám tin việc Nga dám lấy tôi là sự thật”, Kỳ nói.

Hạnh phúc bất ngờ 

Nga quê ở xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Lúc mới lên hai, cô bị ngã chấn thương sọ não. Di chứng để lại là cánh tay trái bị liệt, rất khó cử động và một thân hình nhỏ bé.

Không ai dám tin một cô gái bé nhỏ, mềm yếu như Nga lại có một quyết định táo bạo đến sững sờ khi lấy Kỳ làm chồng. “Ban đầu, tôi nói với bố mẹ về hoàn cảnh của Kỳ và ý định của mình nhưng bị phản ứng quyết liệt. Nhiều người anh em họ hàng cũng đến nhà hết lời can ngăn. Thế nhưng thấy tôi quá quyết tâm nên cuối cùng bố mẹ cũng phải xiêu lòng”, Nga kể.  

Ngày cưới của họ, chú rể không thể ngồi ô tô để đi đón dâu, phải nhờ phù rể đón giúp. Đám cưới Kỳ - Nga khiến cả vùng quê này bất ngờ. Nhiều người đến dự lễ cưới đã rơi nước mắt khi nhìn chàng rể nằm trên chiếc xe lăn bên cô dâu xúng xính trong bộ váy cưới.

Nga thì lý giải rất đơn giản: “Tôi yêu Kỳ vì anh ấy có hoàn cảnh quá éo le nhưng nghị lực sống rất tuyệt vời. Dù biết tương lai sẽ khó khăn cho cả hai đứa nhưng tôi tin khi mình còn nghị lực, còn quyết tâm thì sẽ vượt qua được. Tôi muốn được chăm sóc Kỳ, muốn được bù đắp cho anh ấy những gì mà lẽ ra anh ấy được hưởng nếu bệnh tật không cướp đi đôi chân và đôi tay của anh ấy”.

Một ngày cuối tháng 10.2012, Nga đã sinh hạ một bé gái cân nặng 3,1 kg. “Cả Bệnh viện Nghi Lộc hôm đó vây lại xem mặt đứa bé khi biết đó là con của thằng Kỳ nhà tui”, bà Thu, mẹ của Kỳ, xúc động kể.

Tin vui này cũng nhanh chóng lan ra cả vùng quê, nhiều người còn đến tận nhà Kỳ để xem mặt đứa bé vì không dám tin đó là sự thật. Căn nhà nhỏ ở xóm 18, xã Nghi Phong từ ngày đó luôn tràn ngập tiếng cười. “Trời không cho ai tất cả, cũng không lấy đi của ai tất cả. Sức mạnh của tình yêu vẫn thường làm nên những điều kỳ diệu khó tin đó sao?”, Kỳ nói.

Khánh Hoan

>> Câu chuyện tình yêu
>> Tình yêu Facebook
>> Sức mạnh của tình yêu
>> Tình yêu em
>> Kinh nghiệm của tình yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.