Diễn viên 'bốc lửa' Pamela Anderson gửi thư cho ông Putin

09/07/2015 14:44 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên Pamela Anderson viết thư cho Tổng thống Nga Vladmir Putin xin trợ giúp ngăn chặn nạn buôn lậu cá voi, theo The Moscow Times.

(TNO) Nữ diễn viên Pamela Anderson viết thư cho Tổng thống Nga Vladmir Putin xin trợ giúp ngăn chặn nạn buôn lậu cá voi, theo The Moscow Times.

Nữ diễn viên Pamela Anderson gửi thư nhờ Tổng thống Nga Vladimir Putin cứu cá voi - Ảnh: Reuters
"Tôi tin rằng chúng ta cùng có một tình yêu dành cho động vật cũng như một sự tôn trọng sâu sắc đối với thiên nhiên và vì lý do này, tôi muốn gửi một yêu cầu cá nhân đến ông, thay mặt cho loài cá voi với nguy cơ tuyệt chủng", The Moscow Times ngày 8.7 trích bức thư của Pamela Anderson.
Pamela Anderson nổi lên từ những năm 1990 với loạt phim truyền hình Baywatch cũng như hàng loạt cuộc hôn nhân theo kiểu người nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Trong bức thư gửi Tổng thống Nga, Anderson nghiêm túc khi đề cập đến việc nhờ ông Putin can thiệp vào sự hoạt động của tàu vận chuyển Winter Bay, trước đó được cho đã chở khoảng 1.700 tấn thịt cá voi vây quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.
"Cá voi bị giết bất hợp pháp, vi phạm lệnh cấm săn bắt cá voi thương mại của Ủy ban Quốc tế về cá voi. Việc giết cá voi vây và tham gia vào việc buôn bán loài cá quý hiếm này cũng bất hợp pháp", nhóm vận động quốc tế Sea Shepherd Conservation Society công bố bức thư hôm 7.8.
Con tàu Winter Bay hiện đang ở Tromso, Na Uy, theo The Moscow Times. Cô Anderson cho rằng Winter Bay đang muốn quá cảnh sang Nga để né các chốt chặn từ kênh đào Panama và kênh đào Suez.
Diễn viên người Mỹ viết rằng nếu Nga ngăn chặn Winter Bay, con tàu này buộc phải trở về Iceland và "quyết định của ông (Putin) sẽ chấm dứt việc giết mổ vô tội vạ những con cá voi ở Iceland".
Thịt cá voi là một món ăn phổ biến ở Iceland. Nhóm ủng hộ và Bảo tồn Cá voi & Cá heo cho biết có tới 40% thịt cá voi được tiêu thụ tại Iceland được ăn bởi du khách tò mò.
Hiện chưa rõ Tổng thống Putin đã đọc bức thư này chưa, theo The Moscow Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.