Đi Thổ về nhớ… đàn ông

20/06/2015 05:32 GMT+7

(TNTS) Nói thật, chứ không phải nói chơi. Dù có đi hàng ngàn cây số ở đất nước nằm giửa châu Á và châu Âu - Thổ Nhĩ Kỳ, bạn cũng sẽ thấy ở tất cả các chợ đều chỉ có đàn ông bán hàng.

(TNTS) Nói thật, chứ không phải nói chơi. Dù có đi hàng ngàn cây số ở đất nước nằm giửa châu Á và châu Âu - Thổ Nhĩ Kỳ, bạn cũng sẽ thấy ở tất cả các chợ đều chỉ có đàn ông bán hàng. Họ luôn nở nụ cười tươi. Khách mà đưa máy ảnh lên là họ tạo điều kiện ngay, thậm chí còn mời khách vào chụp hình lưu niệm cùng họ.

Mua hàng tại Thổ Nhĩ Kỳ
Anh bán khăn choàng không chỉ mang ra hàng chục tấm khăn khác nhau giới thiệu mà còn choàng lên người khách rồi cẩn thận lấy gương soi. Không chỉ choàng một kiểu mà choàng nhiều kiểu. Anh còn nhiệt tình hướng dẫn những cách choàng mới lạ cho du khách. Còn anh bán trái cây thì sẵn sàng mời du khách dùng thử vài trái táo tươi xanh mướt. Khách ăn rồi không mua cũng không sao.
Tuy nhiên, bạn phải hết sức cẩn thận để coi chừng bị... “dính chưởng” nói thách đấy nhé! Tôi nhớ, khi chọn một sợi dây nịt bằng da ở một quầy bán phụ kiện, người bán đưa giá là 100 lira. Tôi buông nhẹ một câu... 30 lira, tưởng họ sẽ nói “thank you” rồi “good bye” vì giá quá thấp, ai ngờ, họ bán ngay, còn ra dấu khen tôi là người... sành mua hàng. Về tới VN, ngồi nhớ lại, tôi không chỉ vấn vương cảnh sắc, mà rất ấn tượng với đàn ông đất Thổ. Có khi vì sự thân thiện, dễ thương của họ mà du khách bị “chém” ngọt xớt không hay ấy chứ...
Đúng là đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ bán hàng rất chuyện nghiệp, rất khéo léo và ấn tượng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.