Đêm nay phá cỗ

12/09/2011 04:47 GMT+7

Tối nay, các em thiếu nhi sẽ rộn ràng phá cỗ vui Trung thu dưới ánh trăng rằm...

Nhiều sân chơi

Để giúp các em thiếu nhi vui Trung thu, các điểm vui chơi giải trí ở TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động phong phú và vui nhộn. Nhà thiếu nhi TP.HCM sẽ tổ chức chương trình “Trẻ thơ vui đón trăng rằm” trong hai ngày 11 và 12.9 (14 và 15 âm lịch) với nhiều hoạt động như: triển lãm đèn lồng khổng lồ, vũ hội đèn lồng, chơi trò chơi dân gian, đặc biệt chương trình cùng rước đèn và xem múa lân trên đường phố dự kiến thu hút hàng ngàn thiếu nhi tham gia.


Nhóm Những ước mơ xanh làm lồng đèn tặng các em thiếu nhi vùng xa - Ảnh: L.T

Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) có chương trình “Trung thu sum vầy” diễn ra trong 2 ngày 11 và 12.9 với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Ban giám đốc công viên sẽ miễn phí vé vào cổng cho tất cả các em thiếu nhi cầm lồng đèn truyền thống (có thắp nến) vào tham gia chương trình và thưởng thức các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, đi cà kheo, ném còn, nơm cá, xếp lá dừa, nặn tò he, làm lồng đèn, chong chóng tre… Đặc biệt, các em còn được xem chương trình diễu hành “Ánh trăng sáng ngời” và rước đèn kỷ lục do các lân nhí, ông địa, chú cuội biểu diễn; xem các vở kịch Dế mèn phiêu lưu ký, Chú cuội và cây đa thần…

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9) tặng 2.000 phần quà cho các em thiếu nhi vào cổng sớm nhất trong ngày 12.9. Từ 18 giờ đến 20 giờ tối 12.9, tại đây sẽ có chương trình văn nghệ "Ngày hội trăng rằm" miễn phí vé vào cổng cho tất cả các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, các em còn được miễn vé tham quan Vương quốc cá sấu và Giang san bách thú.

Ngày 12.9, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh - 36 Lê Quý Đôn, Q.3, sẽ cho ra mắt vở Bí mật đảo vàng (dựa theo truyện cổ tích Ăn khế trả vàng). Vở kịch xuất hiện nhiều nhân vật mới đầy dí dỏm như: “bà Khế”, vị thần thông thái, thần dũng cảm, thần nhảy múa… hết sức hấp dẫn.

Trong khi đó, sân khấu IDECAF có vở kịch thiếu nhi mới Những đứa con của rồng, câu chuyện ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị dành cho các em nhân mùa Trung thu năm nay. Các xuất diễn vào 9 giờ, 16 giờ, 20 giờ các ngày 11.9 (14 âm lịch) và 20 giờ ngày 12.9 tại Nhà hát Bến Thành (33 Mạc Đĩnh Chi, Q.1). Đến đây, các em sẽ được thưởng thức một chương trình đặc biệt “Rước đèn trung thu xì trum” thật vui nhộn và hấp dẫn.


Chương trình biểu diễn phục vụ thiếu nhi tại Đầm Sen - Ảnh: Lê Thanh

Kết nối vùng xa

Bù đắp những thiệt thòi cho trẻ em vùng xa, nhiều nhóm bạn trẻ đã quyên góp quà, làm lồng đèn để tổ chức trung thu cho các em tại đây. Theo bạn Minh Hương, thành viên câu lạc bộ Vì cộng đồng, sẽ có một đêm hội hoành tráng vào đêm rằm cho 200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sống tại P.2, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp. Ngoài rước đèn, ăn bánh trung thu, các em được nhận quần áo, dụng cụ học tập, tập vở. Ngoài ra, chương trình còn trao một số phần quà nhỏ đến những gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhóm bạn của diễn đàn Tư duy tiến bộ cho biết sẽ dành nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa cho 300 trẻ em tại xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM. Các em được tham gia trò chơi dân gian và tiệc liên hoan. Nhóm đã huy động 1.600 quyển vở, 20 cặp sách, 15 quyển truyện về chủ đề tâm hồn cao thượng, 300 lồng đèn và đèn cầy, 300 phần bánh kẹo, 300 bánh trung thu. Tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.

Từ cộng đồng mạng, nhiều bạn trẻ đã đóng góp và vận động tổ chức trung thu cho trẻ em bằng nhiều hoạt động khác nhau. Bạn Thi Quốc Duy - hiện làm việc tại Công ty du lịch Fiditour, cùng nhóm ca đoàn Emmanuel Tân Định dự kiến tặng khoảng 500 phần quà, mỗi phần trị giá 100.000 đồng gồm lồng đèn, bánh, tập vở, cùng một chương trình văn nghệ cho các em tại thị xã Tân An, tỉnh Long An.

Chiều 12.9, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Thành Đoàn TP.HCM sẽ tổ chức chương trình “Vui trung thu - Sẻ chia nụ cười” cho 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi đến từ các quận, huyện ngoại thành. Các em sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, xem các tiết mục hài, ảo thuật đặc sắc…

Hơn 500 tình nguyện viên theo học tại các trường THPT, CĐ, ĐH tại TP.HCM đã tham gia ngày hội “Kết lồng đèn, nối ước mơ” do câu lạc bộ Những ước mơ xanh tổ chức. Theo đó, gần 400 chiếc lồng đèn do các bạn trẻ làm được dành tặng cho thiếu nhi nghèo tại H.Củ Chi (TP.HCM) và H.Ba Tri (Bến Tre) trong đêm Trung thu.

Trung thu khắp nơi

Trung tâm Công tác xã hội Thành Đoàn TP.HCM phối hợp Công ty Quốc Cường Gia Lai và ca sĩ Hồ Ngọc Hà tổ chức "Vui Trung thu cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" tại Q.7, Q.8, H.Nhà Bè và H.Bình Chánh.

Chương trình “Vui hội trăng rằm” dành cho hơn 200 thiếu nhi thuộc Trung tâm Bảo trợ - dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TP.HCM diễn ra vui nhộn. Các em thiếu nhi được tặng quà, tham gia những trò chơi.

45 trẻ nhiễm HIV, trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV thuộc nhóm Nụ Cười (Q.3) và 23 phụ huynh cùng vui chơi, được tặng bánh trung thu kèm 10 kg gạo cho mỗi hộ gia đình. Chi phí chương trình do ông Lê Thanh Tòng - Việt kiều Mỹ tài trợ cùng sự đóng góp của một số sinh viên tình nguyện trường ĐH Hoa Sen.

Tại trường Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 1 thuộc xã Đăk Til, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, Đoàn Lực lượng thanh niên xung phong phối hợp với Đoàn Tổng công ty cấp nước Sài Gòn, Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM, Đoàn cơ sở trường 1, nhóm công tác xã hội tặng 800 phần quà gồm lồng đèn, bánh và tuyên dương các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2010 - 2011.

Như Lịch - Lê Thanh - Hạ Mi - Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.