Để da luôn tươi trẻ

12/09/2011 16:58 GMT+7

Da bị lão hóa theo thời gian, thậm chí da của bạn có thể già trước tuổi nếu không biết cách chăm sóc. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn giữ được làn da sáng đẹp, hồng hào.

Mặt trời là một trong những tác nhân chính gây ra sự lão hóa da. Tia UV ảnh hưởng trực tiếp đến da và làm xuất hiện tàn nhang. Vì vậy, hãy thoa kem chống nắng bất cứ khi nào đi ra đường. Ngoài ra, cố gắng bảo vệ mái tóc của bạn với mũ rộng vành và mắt bằng cách đeo kính râm.

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến làn da. Nước có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để tránh da bị khô, nhất là trong môi trường máy lạnh. Đó là cách đơn giản nhất để đào thải độc tố trong cơ thể và làm mới các tế bào da. Trái cây và rau quả giàu vitamin A, C và E cũng cần chú ý bổ sung trong chế độ dinh dưỡng.

 
Ảnh: shutterstock 

Tập thể dục hằng ngày giúp cơ thể lưu thông máu huyết. Ngoài ra, thể dục cũng giúp bạn thư giãn và giảm stress (được coi là một trong những nguyên nhân gây lão hóa nhanh).

Rượu, thuốc lá, cà phê là kẻ thù của làn da. Chúng gián tiếp làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Thuốc lá ngăn cản sự lưu thông máu đến da và là lý do khiến da trở nên thô ráp, xám xịt. Hút thuốc nhiều cũng là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn quanh miệng và sớm xuất hiện vết chân chim quanh mắt.

Hạn chế trang điểm bởi các sản phẩm trang điểm hầu hết đều chứa hóa chất. Những hóa chất này nếu bôi lên mặt thường xuyên sẽ gây ra các tác dụng phụ như: lỗ chân lông to hơn, da khô hơn… Tốt nhất sử dụng các sản phẩm tự nhiên để dưỡng da như làm mặt nạ từ trái cây để chăm sóc da. Nếu phải trang điểm thường xuyên thì nên nhớ tẩy trang cẩn thận sau mỗi tối.

Cần quan tâm đến giấc ngủ. Những người thiếu ngủ, da mặt thường thô ráp, xỉn màu và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì vậy hãy đảm bảo 1 ngày bạn phải ngủ ít nhất 8 tiếng. Ngủ là thời gian để làn da nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo.

Lưu ý: Các loại kem chống lão hóa da có nhiều trên thị trường, hãy chọn lựa một vài sản phẩm thích hợp với mình để giúp làn da trông tươi trẻ ngay cả khi bạn bước sang tuổi 40.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.