Đấu giá váy của công nương Diana "thu bộn tiền"

20/03/2013 19:40 GMT+7

(TNO) 10 chiếc váy mà công nương Diana mặc lúc sinh thời đã thu về hơn 1,2 triệu USD sau buổi bán đấu giá tại London (Anh) hôm 19.3 (giờ địa phương).

(TNO) 10 chiếc váy mà công nương Diana mặc lúc sinh thời đã thu về hơn 1,2 triệu USD sau buổi bán đấu giá tại London (Anh) hôm 19.3 (giờ địa phương), theo hãng tin Reuters.

Nhà đấu giá cho biết những chiếc váy đến từ các nhà thiết kế ưa thích của công nương Diana như Zandra Rhodes, Catherine Walker, Bruce Oldfield, Victor Edelstein…

Ngoài ra, mỗi chiếc váy đều có lịch sử đặc biệt, được công nương sử dụng trong những chuyến thăm chính thức tới Áo, Australia, Brazil, Ấn Độ, Hàn Quốc và Mỹ.

Váy của công nương Diana đạt giá khủng
Những bộ váy của công nương Diana trong buổi đấu giá ngày 19.3 - Ảnh: Reuters

Những chiếc váy này được thương gia Maureen Rorech Dunkel mua vào năm 1997, hai tháng trước khi công nương qua đời vì tai nạn xe hơi ở Paris, Pháp.

Bà Maureen Rorech Dunkel từng tổ chức trưng bày chúng để lấy tiền chi cho những hoạt động từ thiện. Nhưng giờ đây, bà buộc phải bán chúng sau khi tuyên bố phá sản.

Người đại diện cho nhà đấu giá Kerry Taylor phát biểu: “Diana là công nương của nhân dân... Đây là di sản của chúng tôi, lịch sử của chúng tôi”.

“Chúng tôi rất vui mừng khi buổi đấu giá đã thu hút sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm châu Á, Mỹ, Úc và cả những bảo tàng tên tuổi của nước Anh”, Kerry Taylor nói.

Kerry Taylor cũng tiết lộ chiếc váy đạt giá cao nhất (362.470 USD) là chiếc váy quây bằng nhung màu xanh sẫm được công nương Diana "diện" trong một bữa tối do Tổng thống Mỹ Ronald Reagan tổ chức tại Nhà Trắng vào năm 1985.

Bộ váy này được biết đến nhiều, và trở thành biểu tượng, thông qua những bức ảnh chụp công nương khiêu vũ với tài tử John Travolta trong giai điệu bài hát You should be dancing (phim Saturday night fever).

Một bộ trang phục nổi bật khác là chiếc váy màu đen đính hạt cườm từng được công nương mặc trong buổi chụp hình với nhiếp ảnh gia Mario Testino cho tạp chí Vanity Fair tại cung điện Kensington (London, Anh) vào năm 1997 đã được bán với giá 163.091 USD.

Tất cả những bộ váy còn lại đã được bán với giá từ 36.000 - 360.000 USD, trong đó có hai chiếc do một bảo tàng "quan trọng" của Anh mua lại.

Thạch Thảo

>> Naomi Watts vào vai công nương Diana
>> Naomi Watts vào vai công nương Diana
>> Naomi Watts sẽ hóa thân thành Công nương Diana

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.