Đào được viên kim cương 8,52 carat ở công viên

28/06/2015 16:06 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ ở bang Colorado (Mỹ) đã tìm được viên kim cương 8,52 carat, một trong 5 viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại công viên Crater of Diamonds State Park, bang Arkansas.

(TNO) Một phụ nữ ở bang Colorado (Mỹ) đã tìm được viên kim cương 8,52 carat, một trong 5 viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại công viên Crater of Diamonds State Park, bang Arkansas, theo NBC New York ngày 28.6.

Bà Bobbie Oskarson và viên kim cương 8,52 carat - Ảnh chụp màn hình Công viên Crater of Diamonds
 
Bà Bobbie Oskarson sống ở bang Colorado hôm 24.6 đã đào được viên kim cương 8,52 carat, viên lớn thứ 5 được phát hiện tại công viên Crater of Diamonds, thành phố Murfreesboro, bang Arkansas, kể từ khi công viên này bắt đầu mở cửa từ năm 1972.
Người phụ nữ may mắn này đã đặt tên cho viên kim cương là Esperanza, theo tên của cháu gái mình, đồng thời có nghĩa là “niềm hy vọng” trong tiếng Tây Ban Nha. Bà Bobbie Oskarson cũng dự định sẽ giữ lại viên kim cương này.
Công viên Crater of Diamonds từng là miệng núi lửa 95 triệu năm tuổi, nay được khai thác thành công viên quốc gia rộng gần 370 ha, với một khu vực rộng 15,2 ha cho phép khách tham quan tự do đào bới tìm kim cương.
Đây là địa điểm có kim cương duy nhất trên thế giới mở cửa cho công chúng vào tham quan, và du khách được phép sở hữu viên kim cương mà họ tìm thấy trong khu vực 15,2 ha nói trên.
Lịch sử khu vực này từng chứng kiến nhiều dấu ấn về những viên kim cương. Năm 1924, viên kim cương nặng 40,23 carat, tên Uncle Sam, là viên kim cương lớn nhất tại Mỹ cũng đã được tìm thấy tại đây. Tới năm 1990, Strawn-Wagner 3,03 carat, viên kim cương được coi là “hoàn hảo” cũng được phát hiện ở công viên này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.