Dân Đức mê internet hơn sex

11/09/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Gần như cứ 5 người Đức thì có một người thà không quan hệ tình dục còn hơn là từ bỏ internet trong suốt một năm, theo kết quả khảo sát mới công bố trên tạp chí phong cách sống NEON ngày 10.9.

(TNO) Gần như cứ 5 người Đức thì có một người thà không quan hệ tình dục còn hơn là từ bỏ internet trong suốt một năm, theo kết quả khảo sát mới công bố trên tạp chí phong cách sống NEON ngày 10.9.

Viện nghiên cứu Forsa (Đức) đã tiến hành khảo sát hành vi sử dụng internet trên 1.016 người Đức trưởng thành (18-35 tuổi) có lắp đặt đường truyền internet tại nhà, theo AFP.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, 18% số người trưởng thành tham gia khảo sát cho biết nhu cầu lướt web của họ còn “mạnh mẽ” hơn cả nhu cầu tình dục, và 66% “chưa bao giờ” hoặc “hiếm khi” bị stress vì lướt web quá nhiều.

 Gần như một trong số năm người Đức thà “nhịn” sex còn hơn “cai” internet trong suốt một năm - Ảnh: Reuters
Nhiều người Đức thà “nhịn” sex còn hơn “cai” internet trong suốt một năm - Ảnh: Reuters

Cũng theo kết quả khảo sát, 70% người tham gia cho biết họ chỉ thường xuyên truy cập vào tối đa 10 website mỗi ngày, trong khi 12% truy cập vào trên 25 website mỗi ngày.

AFP dẫn lời tổng biên tập tờ NEON, bà Vera Schroeder cho biết: “Cuộc khảo sát này cho thấy thế hệ trẻ ngày càng xem internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Họ cũng phải học cách sử dụng internet một cách khoa học để tránh bị nghiện internet”.

Phúc Duy

>> Giải mã chứng nghiện internet
>> Nghiện internet có thể dẫn đến trầm cảm
>> Nghiện internet và tự hành xác
>> Sinh viên “nghiện” internet di động
>> Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi
>> Giới trẻ Trung Quốc nghiện Internet nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.