Đài Loan sôi sục với định nghĩa “người phụ nữ tốt”

24/05/2012 20:25 GMT+7

(TNO) Rất nhiều quý cô chưa chồng lên tiếng chỉ trích gay gắt định nghĩa mới về “người phụ nữ tốt” vừa xuất hiện trong từ điển trực tuyến của cơ quan quản lý giáo dục cao nhất Đài Loan.

Theo AFP, định nghĩa “người phụ nữ tốt” của cơ quan quản lý giáo dục cao nhất xứ Đài gây tranh cãi bởi nó chỉ hướng tới việc tôn vinh những người phụ nữ đặt gia đình lên hàng đầu, tôn thờ chồng, dồn tất cả thời gian và tâm huyết chăm con... nhằm duy trì cuộc hôn nhân hài hòa, hạnh phúc.

Định nghĩa có phần thiên vị những người phụ nữ có gia đình này thậm chí vấp phải sự phản đối từ chính những “bóng hồng” chưa chồng đang làm việc trong cơ quan quản lý giáo dục cao nhất xứ Đài.

Đài Loan sôi sục với định nghĩa “người phụ nữ tốt”
Việc cơ quan quản lý giáo dục cao nhất Đài Loan lấy gia đình “xếp loại” phụ nữ tốt xấu đang bị “ném đá” dữ dội - Ảnh: Shutterstock

Nhà lập pháp Lo Shu Lei, đại diện cho phụ nữ chưa chồng lên tiếng: “Không nên phân biệt đối xử với những phụ nữ chưa lập gia đình. Một người phụ nữ tốt nên được định nghĩa là tự tin, làm việc chăm chỉ và độc lập”.

Trong khi đó, cô Chen Ting Fei có cùng quan điểm: “Đây là suy nghĩ phong kiến. Tôi cảm thấy khó chịu khi bị liệt vào danh sách những người phụ nữ xấu chỉ vì tôi không có một ông chồng để tôn thờ, không có con để chăm sóc”.

Theo phân tích của nhiều nhà tâm lý học, trong khi “hội chứng” ngại lấy chồng ngày càng có sức lan tỏa trong phái đẹp Đài Loan thì việc cơ quan quản lý giáo dục cao nhất xứ Đài đưa ra một định nghĩa lấy gia đình làm thước đo nhân phẩm của phụ nữ, quả thật đã “đổ thêm dầu vào lửa”.

Để hạ nhiệt những cái đầu “nóng” này, cơ quan quản lý giáo dục cao nhất Đài Loan tuyên bố sẽ dựa trên nguyên tắc bình đẳng giới và tham khảo ý kiến các chuyên gia, nhóm hoạt động xã hội để cập nhật lại định nghĩa về “người phụ nữ tốt” trong bộ từ điển trực tuyến nói trên.

Linh San

>> Mỹ: bán trứng phụ nữ như bán hàng
>> Ngắm chân dung những người phụ nữ đẹp nhất 2012
>> Sắc đẹp Cẩm Phả lên ngôi "Người đẹp Hạ Long
>> 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.