Đại học California đưa ra 6 lựa chọn giới tính

31/07/2015 11:59 GMT+7

(TNO) Bắt đầu từ mùa nhập học sắp tới, Trường đại học California (Mỹ) sẽ đưa ra 6 xu hướng giới tính trong đơn nhập học của sinh viên.

(TNO) Bắt đầu từ mùa nhập học sắp tới, Trường đại học California (Mỹ) sẽ đưa ra 6 xu hướng giới tính trong đơn nhập học của sinh viên.

Ảnh minh họa Shutterstock
Các sinh viên Trường đại học California sẽ phải chọn 1 trong 6 giới tính trong đơn đăng ký nhập học vào mùa thu năm nay, theo CBS News ngày 30.7
6 xu hướng giới tính bao gồm male (nam), female (nữ), trans male (người sinh ra trong cơ thể nữ, nhưng nhìn nhận bản thân là nam), trans female (người sinh ra trong cơ thể nam, nhưng nhìn nhận bản thân là nữ), gender queer (chưa xác định được giới tính) và giới tính khác.
Nhiều sinh viên của trường này cho biết cảm nghĩ về sự thay đổi này như sau: đó là cách để bao quát được tất cả mọi người, mọi người có quyền được người khác gọi họ theo những gì họ mong muốn, đó không phải phán xét, chỉ là giúp mọi người làm điều họ muốn…
Đại diện nhà trường, hiệu trưởng Janet Napolitano, lý giải “Nhà trường cố gắng để thấu hiểu được sinh viên, giúp sinh viên cảm thấy được tôn trọng và ủng hộ”. Đồng thời, câu hỏi này không bắt buộc sinh viên phải trả lời và không ảnh hưởng đến quá trình nhập học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.