Đặc biệt trên báo in ngày 8.12.2014

08/12/2014 00:00 GMT+7

Khám phá mới về trinh nữ hoàng cung; Cuộc đào tẩu của “trùm” lừa thiên thạch; Thu chi tùy tiện ở ngành tài chính; Bỏ con dấu trên văn bằng: Tại sao không ?... là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.11.2014.

Cướp biển bắn chết 1 thuyền viên ở biển Singapore

Chiều 7.12, đại diện đơn vị chủ tàu Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO xác nhận anh Trần Đức Đạt, thuyền viên tàu VP ASPHALT 2 đã bị cướp biển bắn chết ở ngoài khơi biển Singapore vào rạng sáng cùng ngày.

Khám phá mới về trinh nữ hoàng cung

 TS Nguyễn Thị Ngọc Trâm (thứ 2 từ phải sang) và các nhà khoa học quốc tế tham gia đề tài nghiên cứu

Kết luận “xuất sắc” của Hội đồng nghiệm thu cho đề tài “Nghiên cứu tác dụng sinh học và độ an toàn của các phân đoạn alcaloid và flavonoid từ cây trinh nữ hoàng cung” có lẽ là một tin rất vui đối với những bệnh nhân ung thư phổi và tuyến tiền liệt hiện nay.

Cuộc đào tẩu của “trùm” lừa thiên thạch

Lê Văn Huy tại cơ quan công an 

Không chỉ xảo quyệt trong những phi vụ lừa mua bán thiên thạch chiếm đoạt cả trăm tỉ đồng, ông trùm Lê Văn Huy còn rất “cáo già” trong quá trình lẩn trốn pháp luật.

Cán bộ mỗi ngày… 1.000 chữ ký

Dù cán bộ làm “tối mặt” thì người dân vẫn khổ sở khi đi làm thủ tục hành chính 

Mặc dù đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong cải cách thủ tục hành chính, song nhiều nơi ở TP.HCM, người dân và cả cán bộ, công chức cấp phường, xã vẫn khổ sở vì những bất cập trong lĩnh vực hành chính công.

Thu chi tùy tiện ở ngành tài chính

Là một bộ lớn có chức năng quản lý về thu, chi ngân sách nhà nước nhưng kết quả kiểm toán cho thấy nhiều đơn vị thuộc Bộ Tài chính đã có những khoản thu, chi rất tùy tiện.

Lữ hành ngoại lách luật

Dù bị cấm nhưng các công ty lữ hành liên doanh, văn phòng đại diện (VPĐD) nước ngoài tại VN vẫn lách luật tổ chức đưa khách trong nước ra nước ngoài.

Bỏ con dấu trên văn bằng: Tại sao không ?

Có nhiều ý kiến đặt vấn đề về sự tồn tại, quan niệm và giá trị của con dấu trên các loại bằng cấp. Trong bối cảnh hiện nay, nên mạnh dạn xem xét điều này.

Lập kỷ lục tào lao

Chỉ cần bỏ ra từ 5 - 50 triệu đồng là có thể đăng ký xác nhận danh hiệu kỷ lục lớn nhất, dài nhất, duy nhất… Khắp nơi, khắp các lĩnh vực, khắp các ngành nghề, nhà nhà đang đua nhau “mua” kỷ lục.

Đồng Dương kỳ bí

Xung quanh Đồng Dương - Phật viện lớn nhất Đông Nam Á hồi thế kỷ thứ 9 (tọa lạc tại thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc, H.Thăng Bình, Quảng Nam), người dân địa phương vẫn lưu truyền nhiều câu chuyện ly kỳ thậm chí huyễn hoặc. Nhiều điều không thể lý giải được.

Chu Vĩnh Khang có thể lĩnh án tử hình

Giới phân tích dự đoán Chu Vĩnh Khang sẽ bị xét xử kín và có thể đối diện bản án nặng hơn Bạc Hy Lai.

Thanh Niên

>> Đặc biệt trên báo in ngày 07.12.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 6.12.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 5.12.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.