Đặc biệt trên báo in ngày 6.12.2014

06/12/2014 00:00 GMT+7

Các nhà tài trợ hối thúc cải cách doanh nghiệp nhà nước; Tổng lực đưa người nghiện đi cai; Lộ diện những gương mặt “hoa hậu” sáng giá; Tuyển VN muốn có 3 điểm trên sân Malaysia; Chuyện “chấm mút” và “phết phẩy” ở các CLB; Những ý tưởng vũ khí kỳ lạ của Churchill; Nước Mỹ lại chìm trong biểu tình vì sắc tộc … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 6.12.2014.

Các nhà tài trợ hối thúc cải cách doanh nghiệp nhà nước

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại diễn đàn

Tại Diễn đàn Đối tác phát triển VN 2014, các nhà tài trợ ủng hộ những nỗ lực cải cách của VN, nhưng cũng khuyến nghị cần hỗ trợ hơn nữa cho khu vực doanh nghiệp tư nhân, đẩy mạnh cải cách khối doanh nghiệp nhà nước, cải cách thể chế (trang 3)

Tổng lực đưa người nghiện đi cai

Công an Q.Bình Thạnh kiểm tra người nghiện lang thang

Rạng sáng 5.12, tất cả 322 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM tổng lực ra quân để đưa người nghiện không có nơi cư trú ổn định đi cai. Trong ngày, đã phát hiện 715 người dương tính ma túy, lập hồ sơ đưa đi cai 437 người. (trang 5)

Lộ diện những gương mặt “hoa hậu” sáng giá

Hoa hậu VN 2014: Lộ diện những gương mặt sáng giá 1

Chung kết Hoa hậu VN 2014 đang đặt cho ban giám khảo bài toán khó khi 38 thí sinh tỏ ra ngang tài, ngang sắc. Tuy vậy, trong đó một số gương mặt được dự đoán nhiều khả năng lên ngôi. (trang 14)

Tuyển VN muốn có 3 điểm trên sân Malaysia

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup chiều 5.12, HLV Toshiya Miura tự tin tuyên bố tuyển VN sẽ đánh bại Malaysia ngay trên sân Shah Alam. (trang 16)

Chuyện “chấm mút” và “phết phẩy” ở các CLB

Nhiều năm qua, không ít CLB của bóng đá VN đã có những khoản chi vô tội vạ, phần lớn do các nhân vật chính như Giám đốc điều hành, HLV trưởng và lãnh đội lợi dụng quyền hạn, kẻ hở quản lý để đục khoét ngân quỹ bằng các khoản “hoa hồng, phết phẩy”. (trang 16)

Những ý tưởng vũ khí kỳ lạ của Churchill

Tàu sân bay bằng băng, không lôi, bánh xe tử thần gắn đầy chất nổ và chạy bằng… tên lửa.. là những kế hoạch chế tạo vũ khí mang đậm màu sắc khoa học giả tưởng của Thủ tướng Anh Winston Churchill sẽ lần đầu tiên được trưng bày công khai. (trang 19)

Nước Mỹ lại chìm trong biểu tình vì sắc tộc

Hàng chục ngàn người đã xuống đường đêm thứ hai liên tiếp tại nhiều thành phố lớn của Mỹ để thể hiện sự giận dữ vì Ban hội thẩm thành phố New York không truy tố viên cảnh sát da trắng đã gây ra cái chết của người đàn ông da đen Eric Garner hồi tháng 7. Tuy cả người biểu tình lẫn cảnh sát đều kiềm chế để tránh xung đột nhưng cũng đã có ít nhất 100 người bị bắt. (trang 20)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.