Đặc biệt trên báo in ngày 31.8.2015

31/08/2015 04:33 GMT+7

Việt Nam có những khát vọng cấp tiến ghê gớm; Khốn khổ vì … thấy vàng trong rác; Rau củ Việt bị giả danh tràn lan… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 31.8.

Việt Nam có những khát vọng cấp tiến ghê gớm; Khốn khổ vì … thấy vàng trong rác; Rau củ Việt bị giả danh tràn lan… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 31.8.

Việt Nam có những khát vọng cấp tiến ghê gớm

70 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - bản tuyên ngôn đầu tiên về nhân quyền của VN, đất nước đã có những bước phát triển đặc biệt trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền. Và theo nhà nghiên cứu Nguyễn Trần Bạt: Muốn có nhà nước pháp quyền, phải xây dựng được văn hóa pháp quyền.
Khốn khổ vì… thấy vàng trong rác

Một nữ công nhân phân loại rác tình cờ phát hiện chiếc bóp có nhiều vàng, sau một năm giao nộp cho cơ quan công an tìm chủ sở hữu mà không có ai đến nhận, tới nay cũng chưa rõ người phát hiện được nhận một phần hay toàn bộ số vàng. Trong khi đó, chị bị mất việc và lâm cảnh khốn cùng.
Rau củ Việt bị giả danh tràn lan

Mỗi tháng VN nhập trên 10 triệu USD rau củ quả từ Trung Quốc nhưng điều đáng nói là những mặt hàng này không “đường đường chính chính” đi ra thị trường mà đang đội lốt phá hoại thanh danh hàng Việt.
Nói không với giáo dục áp đặt

Đổi mới giáo dục phổ thông không phải đợi đến khi có chương trình, sách giáo khoa mới. Ngay từ bây giờ nếu mỗi giáo viên nhìn nhận từng học sinh là một chủ thể của sáng tạo và tôn trọng điều đó thì đã là đổi mới.
Giật đồ cúng gây náo loạn
Những ngày tháng 7 Âm lịch, nhiều người kéo nhau đi giật đồ cúng cô hồn như đi hội. Tình trạng chen lấn, giẫm đạp nhau để giành giật tiền bạc, đồ ăn gây hỗn loạn trên nhiều đường phố...
Siêu oanh tạc cơ thay thế B-52
Mỹ đang đẩy mạnh phát triển dòng oanh tạc cơ mới được đánh giá là đủ sức vươn đến mọi địa điểm trong lãnh thổ của các đối thủ tiềm tàng.
Chính khách kỳ cựu kêu gọi phế truất Thủ tướng Malayisa
Cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad tham gia cuộc biểu tình lớn phản đối chính phủ và kêu gọi người dân chung sức ép ông Najib Razak từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.