Đặc biệt trên báo in ngày 31.8.2013

31/08/2013 01:16 GMT+7

Tiếp tục loạt phóng sự những Chúa đảo biển Tây hấp dẫn là những thông tin, bình luận thời sự: chuyện nợ xấu bỗng dưng đẹp; chuyện hàng ngàn sinh viên Hùng Vương đang hoang mang vì chịu hệ lụy từ những tranh chấp nội bộ nhà trường; đồn đoán tiếp theo về số phận một nhân vật cấp cao hơn cả Bạc Hy Lai của Trung Quốc… và giải trí cuối tuần với câu chuyện về những trang sức cung đình, trang sức cổ của người Việt… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 31.8.2013.

Những chúa đảo biển Tây: ÁM ẢNH XÁC TRÔI

 “Ông xấu quá, tôi chết lạnh lẽo nhưng xin ông cho lên đảo ông cũng không cho”! Quá lâu rồi, nhưng câu nói đó thỉnh thoảng lại về cắn rứt trong giấc mơ của người “chúa đảo” Hòn Dê. (trang 4-5)

Sau Bạc Hy Lai đến Chu Vĩnh Khang?

Giới truyền thông loan tin ông Chu Vĩnh Khang có thể trở thành chính trị gia cao cấp nhất của Trung Quốc bị điều tra trong hàng chục năm qua.

Ông Chu Vĩnh Khang, ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa trước. Ông Chu từng là một trong những nhân vật có quyền hạn cao nhất ở Trung Quốc khi giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Chính trị - Pháp luật trung ương (gọi tắt là Ủy ban Chính Pháp) trước khi về hưu hồi tháng 3. (trang 19)

Chưa minh bạch, khó xử lý nợ xấu

Bị coi là "cục máu đông", là nút thắt ngang đường chảy vốn từ các tổ chức tín dụng tới doanh nghiệp, là một trong những lý do lớn nhất để tái cơ cấu hệ thống ngân hàng (NH), nhưng đến khi phải bán, tỉ lệ nợ xấu của phần lớn NH công bố lại khá "đẹp". Vì sao? (trang 7)

Hàng ngàn sinh viên chưa biết về đâu

Trong khi sinh viên các trường ĐH, CĐ khác chuẩn bị tựu trường, hơn 4.000 sinh viên Trường ĐH Hùng Vương, TP.HCM chưa biết mình sẽ về đâu. (trang 8)

Trang sức cổ Việt Nam

Là đá quý mà quý hơn đá quý. Là vàng nhưng quý hơn vàng. Những hiện vật như thế đang được bày trong trưng bày chuyên đề Trang sức cổ Việt Nam tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia. (trang 14)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.