Đặc biệt trên báo in ngày 25.5.2015

25/05/2015 04:00 GMT+7

Di tản như thời chiến; Chủ doanh nghiệp bỏ trốn, công nhân khốn đốn; Học sinh giỏi nhiều đến mức khó tin; Bóp méo lịch sử để kinh doanh; Khánh Ly - Đằng sau những nụ cười; Trận đấu nằm trong tay Nhật Bản … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 25.5.2015.

Di tản như thời chiến; Chủ doanh nghiệp bỏ trốn, công nhân khốn đốn; Học sinh giỏi nhiều đến mức khó tin; Bóp méo lịch sử để kinh doanh; Khánh Ly - Đằng sau những nụ cười; Trận đấu nằm trong tay Nhật Bản… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 25.5.2015.

Di tản như thời chiến: Mở đầu”Sống cùng ô nhiễm” do Thanh Niên điều tra là thực trạng người dân xã Gio Quang, H.Gio Linh (Quảng Trị), đang sống trong tình trạng cứ đêm đến, người lớn đều phải đưa con, cháu đi “sơ tán” nhà người thân ở các địa phương khác như thời chiến bởi ô nhiễm gây mùi hôi. (trang 3)
Chủ doanh nghiệp bỏ trốn, công nhân khốn đốn: Thực trạng đáng lo ngại khi do nợ bảo hiểm xã hội, thiếu lương công nhân, nhiều công ty bất ngờ đóng cửa, chủ doanh nghiệp bỏ trốn để lại một đống nợ, công nhân khốn đốn, còn cơ quan chức năng thì lúng túng trong giải quyết. (trang 4)
Học sinh giỏi nhiều đến mức khó tin: Không còn là chuyện hiếm khi một lớp có gần 90% học sinh giỏi, chỉ vài người khá. Điều này không chỉ diễn ra ở bậc tiểu học mà còn ở những bậc học cao hơn. Vấn đề là con số học sinh giỏi này thực đến đâu ? (trang 8)
Bóp méo lịch sử để kinh doanh: GS Trần Lâm Biền cho rằng đã có chuyện bịa đặt truyền thuyết, sáng tác tục lệ, xuyên tạc lịch sử để kiếm lợi tại di tích. Và điều này gióng lên hồi chuông báo động về nạn “thêm bớt lịch sử, sáng tác nghi thức” để trục lợi. (trang 14)
Khánh Ly - Đằng sau những nụ cười: Song song cùng việc lần đầu tiên, kể từ sau năm 1975, album của Khánh Ly được phát hành chính thức trong nước, Phương Nam Book cũng ký hợp đồng độc quyền xuất bản cuốn tản văn Đằng sau những nụ cười của ca sĩ Khánh Ly và Thanh Niên lược trích khởi đăng cuốn sách này để phục vụ bạn đọc. (trang 14)
Trận đấu nằm trong tay Nhật Bản: Trong bài viết độc quyền cho Thanh Niên, học giả John Lee, chuyên gia về tình hình chiến lược châu Á - Thái Bình Dương, phân tích về một cuộc cạnh tranh khác ít người để ý hơn giữa Nhật Bản và Trung Quốc. (trang 19)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.