Đặc biệt trên báo in ngày 22.7.2015

22/07/2015 04:17 GMT+7

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch tập đoàn dầu khí VN; “CSGT mô hình” xuống phố; Website của Bộ GD-ĐT tê liệt; Chơi game bắn cá thắng 150 triệu đồng, bị khởi tố; Nhà hát lớn Hà Nội sơn màu “lạ”; Tin tặc Trung Quốc tấn công phiên tòa Biển Đông; Nhật nhấn mạnh mối đe dọa Trung Quốc …là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 22.7.

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch tập đoàn dầu khí VN; “CSGT mô hình” xuống phố; Website của Bộ GD-ĐT tê liệt; Chơi game bắn cá thắng 150 triệu đồng, bị khởi tố; Nhà hát lớn Hà Nội sơn màu “lạ”; Tin tặc Trung Quốc tấn công phiên tòa Biển Đông; Nhật nhấn mạnh mối đe dọa Trung Quốc…là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 22.7.

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch tập đoàn dầu khí VN
Cơ quan CSĐT Bộ Công hôm qua tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí Quốc gia VN (PVN), để điều tra hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Việc khám nhà ông này cũng diễn ra tối qua ở Khu Đô thị Ciputra, Q.Tây Hồ, Hà Nội. (trang 3)
“CSGT mô hình” xuống phố
Thời gian gần đây, nhiều tài xế lưu thông trên QL91 và QL80 qua địa phận Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) đang nhấn ga bỗng giật mình khi thấy “CSGT đang giơ súng bắn tốc độ” ngay bên đường, liền vội vàng giảm tốc độ. Đến khi xe qua “trạm”, tài xế nhìn kỹ mới phát hiện đó là “mô hình CSGT”. (trang 5)
Website của Bộ GD-ĐT tê liệt
Do Bộ GD-ĐT tuyên bố độc quyền công bố điểm thi, hôm qua dù chưa có điểm nhưng các website của Bộ http://thi.moet.gov.vn, http://moet.gov.vn vẫn bị tê liệt do số lượng người truy cập quá lớn… Với tình hình này, khả năng khi công bố điểm thi các website khó có thể đáp ứng nhu cầu truy cập của thí sinh và những người quan tâm. (trang 8)
Chơi game bắn cá thắng 150 triệu đồng, bị khởi tố
Tại cơ quan điều tra, chủ máy game khai những khách chơi gian lận, tác động vào hệ thống của máy. Bởi máy đã được cho cài mặc định người nào chơi giỏi cách mấy cũng chỉ thắng được 10 triệu đồng và từ lúc đưa vào sử dụng tới nay chưa có ai ăn vượt quá số tiền trên. (trang 13)
Nhà hát lớn Hà Nội sơn màu “lạ”
Nhà hát lớn Hà Nội vừa được sơn sửa trong tháng 7, mang một màu vàng khác lạ, mà theo một chuyên gia bảo tồn thì “màu sơn đó đã khác đi rất nhiều so với màu sơn của đợt trùng tu hồi 1996”. (trang 14)
Tin tặc Trung Quốc tấn công phiên tòa Biển Đông
Các chuyên gia mạng của ThreatConnect Inc., công ty phân tích và cung cấp giải pháp chống tấn công mạng của Mỹ, hôm qua loan báo một nhóm tin tặc Trung Quốc đã tấn công website của Tòa trọng tài thường trực ở The Hague (Hà Lan) trong phiên tranh tụng đầu tiên của vụ Philippines kiện Trung Quốc liên quan đến yêu sách chủ quyền phi lý của Bắc Kinh ở Biển Đông. (trang 19)
Nhật nhấn mạnh mối đe dọa Trung Quốc
Báo cáo dài 429 trang mang tên “Quốc phòng Nhật Bản năm 2015” nhấn mạnh mối đe dọa từ Trung Quốc trong những diễn biến căng thẳng đang ngày một gia tăng tại khu vực. Sách trắng được công bố nhằm thuyết phục công chúng Nhật về sự cần thiết phải thông qua luật cho phép vận dụng quyền phòng vệ tập thể. (trang 20)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.