Đặc biệt trên báo in ngày 22.11.2013

22/11/2013 00:35 GMT+7

Cần bỏ lợi nhuận định mức trong xăng dầu; “Bảo kê” lấn chiếm sông, rạch; Có bằng đại học chỉ sau một giờ!; Du lịch tâm linh không phải để cướp ấn; Thanh xà, bạch xà ở Thất Sơn; Kennedy chết vì chiến tranh Việt Nam?… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 22.11.2013.

Cần bỏ lợi nhuận định mức trong xăng dầu

 Kinh doanh xăng dầu
Lãi lớn nhưng xăng dầu vẫn liên tục tăng giá - Ảnh: D.Đ.M

Theo các chuyên gia tài chính, lợi nhuận định mức chỉ phù hợp khi doanh nghiệp hoạt động công ích và chịu lỗ để bình ổn giá. Còn như xăng dầu, doanh nghiệp đã được hỗ trợ từ công cụ bình ổn giá và liên tục có lãi, thì phải bỏ lợi nhuận định mức mới công bằng với người tiêu dùng…. (trang 6)

“Bảo kê” lấn chiếm sông, rạch

 

 'Bảo kê' lấn chiếm sông, rạch
Một công trình xây dựng lấn chiếm sông Sài Gòn (Q.Thủ Đức) - Ảnh: Đình Sơn

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết có 2.238 vụ xây dựng lấn chiếm hành lang sông, kênh, rạch, trong đó tồn đọng hàng trăm vụ không thể xử lý được, mà một trong những nguyên nhân là có sự “bảo kê” của địa phương... (trang 7)

Có bằng đại học chỉ sau một giờ!

 Có bằng đại học chỉ sau một giờ!
Minh họa: DAD

Rao là thân quen với hiệu trưởng, tự xưng giảng viên của trường đại học, trao bằng công khai ngay tại trường… để tạo lòng tin cho người mua, nhóm lừa đảo nhắm vào những sinh viên đang thiếu điểm hoặc người không học mà muốn có bằng. Đã có không ít người sập bẫy! (trang 8)

Du lịch tâm linh không phải để cướp ấn

Du lịch tâm linh - du lịch của đức tin là hướng đi quan trọng của du lịch châu Á. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức này còn sơ khai và nhiều bất ổn. (trang 14)

Thanh xà, bạch xà ở Thất Sơn

Vùng Thất Sơn có loài rắn bí ẩn, cực độc mà dân gian gọi là rắn tre hay thanh xà, bạch xà, sống trong thân tre. (trang 14)

Kennedy chết vì chiến tranh Việt Nam?

Theo nhiều chuyên gia, việc manh nha ý định rút quân khỏi Việt Nam có thể đã khiến Tổng thống John F. Kennedy (JFK) trả giá bằng mạng sống. (trang 19)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.