Đặc biệt trên báo in ngày 2.12.2014

02/12/2014 00:00 GMT+7

Dầu giảm 1USD/thùng, ngân sách mất 1.000 tỉ đồng; Người tiêu dùng bị lừa khi rau ruộng trộn VietGAP; Hầu hết sinh viên mất căn bản tiếng Anh; Vé tàu tết đã sốt; Vô tư “mượn” hòa âm; Nhiều trụ cột tuyển VN bị chấn thương; Xe tăng đặc biệt của lục quân Nga; Đụng độ ác liệt tại Hồng Kông… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 2.12.2014.

Dầu giảm 1USD/thùng, ngân sách mất 1.000 tỉ đồng

Ngân sách có thể hụt thu 20.000 tỉ đồng, nếu giá dầu giảm còn 80 USD/thùng
Ngân sách có thể hụt thu 20.000 tỉ đồng, nếu giá dầu giảm còn 80 USD/thùng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đến giờ phút này giá dầu giảm khoảng 30 USD. Con số còn thay đổi, nhưng Chính phủ tạm tính mỗi thùng dầu giảm 1 USD, ngân sách sẽ mất 1.000 tỉ đồng. Dự tính nếu năm 2015 dầu giảm còn trên dưới 80 USD chúng ta sẽ mất 20.0000 tỉ đồng. (trang 3)

Người tiêu dùng bị lừa khi rau ruộng trộn VietGAP

 Không được cấp chứng nhận sơ chế, HTX Ngã Ba Giồng vẫn sơ chế trước khi đi giao cho siêu thị, trường học
Không được cấp chứng nhận sơ chế, HTX Ngã Ba Giồng vẫn sơ chế trước khi đi giao cho siêu thị, trường học - Ảnh: Hoài Nam

Chỉ một phần nhỏ rau đóng gói đạt chuẩn VietGAP được cấp chứng nhận, còn lại hoàn toàn là hàng trôi nổi. Trong khi đó, người tiêu dùng phải mua rau VietGAP không đúng chất lượng với giá cao gấp nhiều lần rau bình thường. (trang 4)

Hầu hết sinh viên mất căn bản tiếng Anh

 Sinh viên trong một giờ học tiếng Anh không chuyên
Sinh viên trong một giờ học tiếng Anh không chuyên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chương trình tiếng Anh tăng cường cũng đã có mặt trong các trường ĐH, CĐ theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra. Tuy nhiên, nhiều sinh viên cho rằng với cách dạy và học như hiện nay, thì dù “tăng cường” đến mấy cũng khó cải thiện trình độ.  (trang 8)

Vé tàu tết đã sốt

Đến 16 giờ hôm qua 1.12, trên trang web bán vé điện tử của đường sắt, nhiều toa trên các đoàn tàu khởi hành vào những ngày cao điểm trước và sau Tết đã hiện lên màu đỏ rực, tức hết chỗ. (trang 13)

Vô tư “mượn” hòa âm

Đạo giai điệu, đạo ca từ dễ dàng bị kết tội, trong khi đạo beat (nhạc đệm) lại gây tranh cãi. Câu chuyện nóng xung quanh vụ Sơn Tùng M-TP bị cho là đạo nhạc beat. (trang 14)

Nhiều trụ cột tuyển VN bị chấn thương

5 ngày trước trận bán kết lượt đi gặp Malaysia, đội tuyển bóng đá VN liên tiếp gặp sự cố về sức khỏe khi ít nhất 3 trụ cột bất ngờ dính chấn thương sau buổi tập hôm qua. (trang 17)

Xe tăng đặc biệt của lục quân Nga

Theo nhiều nguồn tin, Nga sẽ sớm chính thức công bố loạt xe chiến đấu bọc thép đặc biệt có thể hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. (trang 19)

Đụng độ ác liệt tại Hồng Kông

Hàng ngàn người biểu tình tìm cách chiếm trụ sở chính quyền Hồng Kông và xung đột dữ dội với cảnh sát. Cảnh sát dùng vòi rồng, hơi cay và dùi cui để chặn người biểu tình trong khi đám đông đội nón bảo hộ và mang khẩu trang rượt đuổi nhiều nhân viên công lực và đánh hạ ít nhất một cảnh sát. Tính đến 14 giờ ngày 1.12, đã có ít nhất 58 người bị thương, trong đó có 11 cảnh sát… (trang 20)

Thanh Niên

>> Đặc biệt trên báo in ngày 1.12.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 30.11.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 29.11.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.