Đặc biệt trên báo in ngày 02.11.2013

02/11/2013 01:23 GMT+7

Hoa mắt với tên đường trùng nhau hoặc đặt tên lạ đời; chủ đầu tư thu lố tiền thuế của khách hàng mua căn hộ… là các phát hiện thời sự cùng các thông tin giải trí cuối tuần: chuyện lễ phục, Vùng đất linh thiêng, Bí mật vùng 51… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 02.11.2013.

Loanh quanh lễ phục

Đã gửi “tâm thư” mà các nhà thiết kế có tiếng vẫn làm ngơ. Đã chấm sơ khảo mà đành đổi phương án. Việc tìm lễ phục đối mặt nguy cơ loanh quanh khó tới đích.

Những di tích kỳ bí Vùng đất linh thiêng

Núi Hoành Sơn (ở H.Tây Sơn, Bình Định) được dân gian lưu truyền là nơi có mộ ông Hồ Phi Phúc và vua Nguyễn Nhạc nhà Tây Sơn.

Vén màn bí mật Vùng 51

Chính phủ Mỹ đã thu gom nhiều chiến đấu cơ MiG của Liên Xô trong thời Chiến tranh Lạnh để nghiên cứu tại Vùng 51 tuyệt mật. Hoàn toàn không có chuyện người ngoài hành tinh hay dĩa bay được nghiên cứu tại đây.

Hoa mắt với tên đường

TP.HCM hiện có hơn 3.000 tuyến đường nhưng có đến khoảng 60% chưa được đặt tên. Để “chữa cháy” cho tình trạng này, mỗi quận, huyện lại đặt tên đường theo mỗi kiểu càng khiến cho tên đường trên địa bàn TP thêm rối rắm.

Thu lố thuế khách mua căn hộ

Theo quy định, khi bán căn hộ, chủ đầu tư chỉ được thu hộ thuế GTGT 10% trên giá trị xây dựng, trừ phần đất. Tuy nhiên, thực tế phần lớn chủ đầu tư đều thu 10% trên tổng giá trị hợp đồng, tức tính luôn cả phần đất.

Từ chối bảng tương tác

Do chưa có sự đồng thuận từ phụ huynh, trường không đủ điều kiện và không thấy giá trị thiết thực của việc sử dụng bảng tương tác, lãnh đạo nhiều trường mầm non không dám nhận thiết bị này.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.