Đa dạng với yoga

27/03/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Giờ đây, yoga không còn là một từ xa lạ đối với mọi người. Nam nữ, già trẻ đều có thể tập yoga và xem yoga là người bạn thân cùng đánh bật stress trong xã hội hiện đại.

(TNO) Giờ đây, yoga không còn là một từ xa lạ đối với mọi người. Nam nữ, già trẻ đều có thể tập yoga và xem yoga là người bạn thân cùng đánh bật stress trong xã hội hiện đại. 

>> Những cách giảm stress đơn giản
>> Sốc với bài tập yoga "quăng quật" trẻ sơ sinh
>> Lớp yoga cho... chó
>> Yoga cười - Niềm vui mỗi ngày

Nhưng cũng khá khó khăn trong việc chọn cho mình phương pháp yoga nào trong rất nhiều loại yoga khác nhau. Hãy khám phá công dụng của những loại yoga sau để có sự lựa chọn phù hợp.


Ảnh minh họa: Shutterstock

Yoga dance: là sự phối hợp giữa các động tác: múa bụng, múa hiện đại và thiền. Sự kết hợp này cho phép người tập thả hồn theo những điệu nhạc và sau đó lắng mình trong cảm giác tĩnh lặng. Yoga dance đem lại sự uyển chuyển và dẻo dai cho cơ thể.

Yoga cười: đem đến cho bạn những tràng cười từ nhỏ đến lớn với nhiều âm tiết khác nhau rất vui. Yoga cười giúp trương lực cơ mặt, tinh thần phấn chấn và giảm stress hết sức hiệu quả.

Hot yoga: đây là một trong những phương pháp giúp giảm cân hiệu quả bằng việc tập yoga trong căn phòng với nhiệt độ là 37 độ C. Ngoài ra còn giúp giảm stress và giải độc cho cơ thể.

Hatha yoga: kết hợp những tư thế với hơi thở sâu giúp giải tỏa căng thẳng, phù hợp với những người mới làm quen với yoga.

Sridevi yoga: là sự kết hợp khéo léo giữa yoga và phương pháp cổ truyền Ấn Độ, giúp đạt được sự phục hồi về thể chất và khí chất.

Restorative yoga: là loại ngồi thiền, nằm duỗi kết hợp sự vận chuyển hơi thở, giúp bạn phục hồi sức khỏe và giảm hiện tượng mất tập trung.

Yoga bà bầu: phương pháp tập giúp giảm cơn đau luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Động tác trong phương pháp yoga này nhằm giảm đau lưng và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Giúp phục hồi lại vóc dáng sau khi sinh.

Thạch Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.